คนร้ายฆ่าโหดหนุ่มใหญ่นครศรีธรรมราช ก่อนนำศพมาทิ้งในลำคลองเพื่ออำพรางคดี ตำรวจคาดเป็นฝีมือคู่อริ

วันที่ 19 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณสะพานศรีทวี คลองราเมศวร์ ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังรับแจ้งว่าพบศพคนเสียชีวิตอยู่ในคลองดังกล่าว

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าบนราวสะพานและทางเท้ามีรอยเลือดเปรอะเปื้อนอยู่ ส่วนในลำคลองพบศพลอยน้ำคว่ำหน้า ทราบชื่อภายหลังคือ นายสุเทพ โกมัย อายุ 48 ปี อาศัยอยู่ในซอย 12 ชุมชนหน้าสถานีรถไฟ อ.เมืองนครศรีธรรมราช ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร โดยนายสุเทพ เป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ "น้อย ซอย 12" หลังจากชันสูตรพบว่ามีบาดแผลถูกฟันศีรษะ ถูกแทงลำตัวหลายแผล คาดดว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง

เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ตายเป็นบุคคลที่ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง เคยต้องโทษคดียาเสพติด ถูกศาลพิพากษาจำคุก และเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่นานนัก ประกอบกับมีพฤติกรรมไม่เรียบร้อย ระยะหลังมักจะขอเงินเพื่อนบ้านใช้จ่ายเป็นประจำ

โดยก่อนหน้า มีรายงานการสืบสวนว่า มีการทะเลาะวิวาทกันภายในวัดศรีทวี แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่าคู่กรณีได้แยกย้ายกันไปแล้ว ซึ่งฝ่ายหนึ่งนั้นคือนายสุเทพ หลังจากนั้นได้เงียบหายไปจนกระทั่งมีคนมาพบศพ ขณะที่ชุดสืบสวนเชื่อว่า หลังจากทะเลาะวิวาทและแยกย้ายกันไป คู่กรณีได้ติดตามไปทำร้ายจนนายสุเทพ เสียชีวิต จากนั้นได้นำศพมาทิ้งคลองเพื่ออำพรางคดี ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการติดตามคู่กรณีมาสอบสวน