ตำรวจภูเก็ต จับทอมวัย 37 ปี อดีตเซลล์ขายบ้าน ตีสนิทเหยื่อ ก่อนฉวยโอกาสงัดแงะบ้าน ขโมยเงินสดกว่า 2 ล้าน 3 แสนบาท ไปถอยรถป้ายแดง และเลี้ยงเพื่อนๆ อ้าง รวยเพราะถูกหวย

ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นำของกลาง เงินสดกว่า 1 ล้านบาท รถกระบะป้ายแดง รถจักรยานยนต์ และ เสื้อผ้าที่คนร้ายสวมใส่ ลักทรัพย์ ของผู้เสียหาย ตั้งโต๊ะแถลงต่อสื่อมวลชน หลังจับ นางสาวธนพัด หวังสง่า อายุ 37 ปี สาวทอม ได้ ขณะขับรถกระบะป้ายแดง ออกจากตัวเมือง จ.ภูเก็ต มุ่งหน้าไปเที่ยวที่เกาะหลีเปะ จ.สตูล พร้อมได้เชิญ นางสาวอนุสรา แก้วโสภาค (ผู้เสียหาย) มาตรวจสอบทรัพย์สินด้วย

พันตำรวจเอก ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผู้กำกับสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ระบุว่า เมื่อวันที่ 4 เมษายน ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความ ว่า ถูกคนร้ายงัดแงะเข้าไปในบ้านพัก ในซอยทรงคุณ ต.ฉลอง ขโมยเงินสดไปจำนวน 2,300,000 บาท โดยหลังเกิดเหตุตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้าย คือ นางสาวธนพัด สาวทอม อดีตเซลล์แมนขายบ้าน มีบ้านพักอยู่ตรงข้ามบ้านผู้เสียหาย และยังเคยเป็นคนติดต่อซื้อขายบ้านให้ผู้เสียหายอีกด้วย

ตรวจสอบประวัติอาชญากรรม พบว่า นางสาวธนพัด (สาวทอม) เคยติดคุกในคดีลักทรัพย์มาก่อน ล่าสุดนำเงิน 1 ล้าน 2 แสนบาท ไปซื้อรถป้ายแดง และ ก็ยังมีเงินเที่ยวเตร่ และไปเลี้ยงเพื่อน โดยอ้างว่า โชดดีถูกฉลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 งวดที่ผ่านมา 1 ใบ

ตำรวจได้ตรวจสอบ กองฉลากกินแบ่งรัฐบาล พบว่า ไม่มีรายชื่อ นางสาวธนพัด มาขึ้นเงินรางวัล จึงเชื่อว่า ต้องเป็นคนร้ายจึงขอศาล จ.ภูเก็ต ออกหมายจับ ภายหลังจับกุมได้นำตัวมาค้นบ้านพัก พบเงินสด 1,039,000 บาท ซุกซ่อนไว้ในตู้เสื้อผ้า และยึดทรัพย์สินคืนมาได้ทั้งสิน 2,250,000 บาท

ผู้ต้องหายอมรับว่า เงินที่ขโมยมา ใช้เที่ยวเตร่ เลี้ยงเพื่อน และโอนใช้หนี้สินไป รวมประมาณ 5 แสนบาท

นางสาว อนุสรา (ผู้เสียหาย) บอกอีกว่า เงินดังกล่าว เป็นเงินที่แม่ขายที่ดินได้ และนำมามอบให้เพื่อ นำไปเซ้งร้านอาหาร ในพื้นที่ หาดกะรน ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ได้นำเก็บเงิน ไว้ในตู้ภายในบ้าน รอนำไปทำสัญญาเซ้งร้าน วันที่ 5 เม.ย.

แต่ปรากฎว่า วันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากไปทำธุระ เข้าบ้านมาพบตู้ที่เก็บเงินถูกงัดและเงินสดที่เก็บไว้ หายไปหมด จึงไปแจ้งความกับตำรวจภูธรฉลอง รู้สึกดีใจมากที่เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมคนร้าย ได้ได้เงินคืนมาส่วนหนึ่ง และ ยึดรถยนต์อีก 1 คัน

หลังจากนี้ จะนำรถยนต์ไปขายคืนศูนย์ เพื่อเอาเงินคืน ไปทำสัญญาเซ้งร้าน สำหรับ ผู้ต้องหา รู้จักกัน เพราะเคยเป็นเซลล์แมนมาขายบ้านให้แม่ แต่ไม่ใช้เพื่อนสนิทตน

จับสาวทอมอดีตเซลล์ขายบ้าน ตีสนิทเหยื่อก่อนลักทรัพย์เงิน 2.3 ล้าน