ผู้ต้องหาคดียาเสพติด แหกห้องขังตำรวจภูธรเมือง กาฬสินธุ์ ก่อนที่ตำรวจจะระดมกำลังครึ่งวัน พบหนีมากบดานที่บ้านพัก สอบสวน เจ้าตัวอ้าง คิดถึงลูก แค่กลับมาบอกลา

ตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ คุมตัว นายสุราษ จันทร์ปาหอม อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ได้ที่แหกห้องขัง พร้อมด้วย นายธนินทร ดอนจันทร์โคตร อายุ 25 ปี เพื่อนที่ขี่รถพาไปส่ง มาสอบสวนดำเนินคดี หลังตามจับได้ที่ ท้ายหมู่บ้าน ต.ภูปอ อ.เมืองกาฬสินธุ์

ตำรวจ เปิดเผยว่า นายสุราษ หนีออกจากห้องขัง ช่วง 9 โมงเช้า อาศัยจังหวัดที่ ร้อยเวร เข้าไป พิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหาคนอื่นๆ ที่ถูกจับ ขังอยู่รวม 6 คน ภายหลังทราบว่า นายสุราษ หนีไป ได้รายงานผู้บังคับบัญชา สั่งการระดมกำลังตำรวจ ชุดสืบสวน สายตรวจ ออกติดตามตัวผู้ต้องหา และเช็กกล้องวงจรปิด ทุกจุดทั่วเมือง รวมทั้งเส้นทางกลับบ้านผู้ต้องหา

ช่วงบ่าย 2 โมง สามารถจับกุม นายสุราษ ได้ขณะที่ นายธนินทร ขี่รถจักรยานยนต์ มุ่งหน้าไปส่งที่ท้ายหมู่บ้าน

ขณะที่ สอบสวน นายธนินทร ให้การว่า นายสุราษ เดินมาขอร้องให้ตนไปส่งที่ทุ่งนา ตนเห็นว่าเป็นเพื่อนกัน ไม่รู้ว่า นายสุราษ ถูกจับ และหนีมาจากห้องคุมขัง สุดท้ายถูกตำรวจ จับกุมไปด้วย

ด้าน นายสุราษ อ้างว่า ที่หลบหนีออกมาจากห้องขัง เพราะ คิดถึงลูกวัย 3 ขวบ และ 7 ขวบ ตนถูกจับครอบครองยาเสพติด 90 เม็ด เมื่อวันที่ 4 เมษายน ยังไม่ได้บอกลาลูกเมีย และคนในบ้านเลย รู้สึกคิดถึงลูกมาก ช่วงเช้าขณะตำรวจเข้ามาพิมพ์ลายนิ้วมือ นั่งหันหลังให้ตน จึงฉวยโอกาสใช้มือปลดกุญแจ ที่เจ้าหน้าที่คล้องไว้ แต่ไม่ได้ล็อก เดินออกมาจากโรงพัก และก็นั่งรถโดยสารกลับบ้านมาหาลูก แต่ขณะหลบหนีไปท้ายหมู่บ้านก็ถูกจับกุม

เบื้องต้น นอกจากคดีค้ายาเสพติดแล้ว ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา หลบหนีเพิ่มเติม และจะส่งตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ต่อไป

ผู้ต้องหาคดียาเสพติดแหกห้องขัง สภ.กาฬสินธุ์ อ้างคิดถึงลูกแค่กลับมาบอกลา