วัยรุ่นเปิดใจ ถูกตำรวจ ตชด. กว่า 10 นาย บุกเข้ามาจับกุม ขณะนั่งเสพกัญชากับเพื่อน รุมกระทืบบาดเจ็บ แถมเรียกเงินเคลียร์คดีกว่าหมื่นบาท

กรณีที่พ่อแม่พาเยาวชนอายุ 15-18 ปี รวม 6 คน เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรท่าอุเทน จังหวัดนครพนม ให้ดำเนินดคีกับตำรวจ ตชด. 237 จำนวน 10 นาย ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายลูกชายจนบาดเจ็บ เป็นแผลฟกช้ำตามใบหน้า ขณะเข้าจับกุม เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุด หนึ่งในวัยรุ่น เปิดใจกับทีมข่าว เล่านาทีที่ถูกรุมสกรัมว่า ตนพร้อมพวกรวม 6 คน นัดกันไปตั้งวงเสพกัญชาบริเวณเถียงนา ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 4 กิโลเมตร หลังจากเสพเสร็จก็นอนเล่นกันในเถียงนา

ปรากฎว่า มีตำรวจแต่งกายนอกเครื่องแบบ บุกเข้ามาลากพวกตนลงจากเถียงนา แล้วรุมกระทืบจนหนำใจ ตอนนั้น ตนได้กลิ่นเหล้าคลุ้งจากตำรวจด้วย จากนั้นก็ถูกจับใส่กุญแจมือไพล่หลัง นำตัวไปยังกองร้อย และโทรศัพท์เรียกผู้ปกครองให้นำเงินมาเคลียร์คดี

ขณะที่แม่กลุ่มวัยรุ่น บอกว่า ชายที่อ้างตัวว่าเป็น ตชด. ขอเรียกค่าไถ่ตัวลูก 1 หมื่นบาท มี 2 รายยอมจ่ายคนละ 5,000 บาท เพื่อแลกกับอิสรภาพ อีก 4 คนจ่ายคนละ 1,000 บาท รวมเป็นเงิน 14,000 บาท แต่ปรากฎว่า เมื่อกลับถึงบ้าน เห็นลูกชายมีอาการเจ็บปวดตามร่างกาย จึงเค้นถามจนรู้ว่า ถูกรุมกระทืบ

หลังเป็นข่าว มี ตชด. โทรศัพท์มาหาหลายสิบครั้ง เพื่อขอเคลียร์เรื่องที่เกิดขึ้น และส่งข้อความมาข่มขู่ แต่ทุกคนยืนยันจะไม่ยอมความ ยอมรับว่า ลูกของพวกตนทำผิดจริง แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่มีสิทธิ์รุมทำร้าย จนบาดเจ็บเช่นนี้

วัยรุ่นเปิดใจถูก ตชด. รุมกระทืบเจ็บ-ข่มขู่ให้ถอนแจ้งความ