เจ้าของร้านอาหารทะเล ตลาดเมืองเชียงใหม่ ใช้ฝ่ามือ ทุบกระจกรถบัสแตก หลังจอดติดเครื่อง และปล่อยควันให้สูดดมนาน และ เข้าไปเตือนก็ไม่ฟัง

ตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบ รถบัส นำเที่ยว ซึ่งจอดอยู่บริเวณตลาดขายผลไม้ ถนนราชวงศ์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังถูก นายสุริยา บินอาสิน อายุ 51 ปี เจ้าของร้านอาหารทะเล ใช้ฝ่ามือทุบ กระจกหน้าแตก หลังไปจอดติดเครื่องยนต์ ทิ้งไว้ขณะรอลูกทัวร์

นายสุริยา เล่าว่า กำลังนั่งทำงานคัดแยกปูทะเล ส่งให้กับลูกค้า รถบัสคันดังกล่าว จอดติดเครื่อง ควันพิษจากท่อไปลอยเข้ามาในร้าน ตนสูดดมควันท่อไอเสียจนสำลัก และ ได้เดินไปเคาะกระจก บอกคนขับ ที่นอนรออยู่ในรถให้ดับเครื่อง หลายครั้ง

แต่ คนขับไม่สนใจ จนทำให้หงุดหงิด เพราะตนทำงานอากาศร้อน แล้วต้องมาเจอควันจากรถบัสอีก จึงทำให้หัวร้อนหงุดหงิดใช้ฝ่ามือทุบกระจกหน้ารถแรงจนกระจกแตกเป็นรอยร้าว

เบื้องต้น นายสุริยา ยอมรับผิด ขอให้ตำรวจดำเนินคดี ตนเองตามกฎหมาย พร้อมเรียกร้องบริษัท ให้ตักเตือน คนขับรถ ให้รู้จักเกรงใจ ร้านค้า และ คนอื่นเพราะที่ผ่านมา มักจะจอดติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้เป็นประจำ พนักงานสอบสวน จึงตักเตือน นายสุริยา กรณีที่ทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย

ด้าน นายณัฐวิทย์ อมรศักดิ์สวัสดิ์ อายุ 30 ปี คนขับรถบัส ให้การว่า ตนนำนักท่องเที่ยวจีนมาลง ที่ร้านผลไม้เป็นประจำ ระหว่างรอต้องติดเครื่องยนต์ไว้ ไม่ให้นักท่องเที่ยวร้อนเวลากลับขึ้นรถ ไม่คิดว่าจะมีเรื่องใหญ่โต

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ เรียกเจ้าของบริษัททัวร์มาเจรจา แต่ยังแต่ไม่สามารถตกลงกันได้ ตำรวจจะรอให้คู่กรณีใจเย็น จะนัดทั้งสองฝ่ายมาเจรจาอีกครั้ง หากไม่สามารถตกลงกันได้ จะดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

เจ้าของร้านอาหารทะเลโมโหรถบัสจอดติดเครื่อง ใช้ฝ่ามือทุบกระจกแตก