คุมพรานยิงเด็กวัย 9 ขวบ ทำแผนฯ รับสารภาพทั้งน้ำตา เข้าใจผิดเห็นต้นไม้ไหว คิดว่าเป็นนก ตั้งใจจะพาไปหาหมอ แต่เห็นว่าตายแล้วกลัวความผิดเลยหนี

นายประมุข โคสินธิ์ หรือ เบี้ยว อายุ 38 ปี ถูกตำรวจคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและชี้จุดเกิดเหตุ หลังใช้ปืนลูกกรดยิงเด็กชายกล้วย อายุ 9 ปี และนำศพไปฝังดินอำพรางทั้งชุดนักเรียน ในป่าเชิงเขา ต.บึงนคร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

จุดแรก คือหมู่บ้านแพรกตะคร้อ ซึ่งเป็นจุดที่นายเบี้ยว ระบุว่า เห็นต้นไทรขนาดใหญ่ไหว และนึกว่าเป็นกระรอกหรือนก จึงตัดสินใจยิง แต่กลับเป็นหลานชาย ตกลงมาจากต้นไม้แทน และจุดที่ 2 เป็นไร่สับปะรด ที่นายเบี้ยว อุ้มศพหลานชายไปขุดหลุมฝังในร่องน้ำ ก่อนนำหินมาทับอำพรางไว้

นายเบี้ยว ยืนยันว่า ไม่รู้ว่าผู้ที่ถูกยิงเป็นเด็กชายกล้วย เมื่อวิ่งเข้าไปดูเห็นว่าเสียชีวิตแล้ว ยิ่งตกใจกลัวความผิด จึงฝังอำพรางศพ อยากจะเข้าไปขอขมา

ด้านพ่อและแม่ของเด็กชายกล้วย บอกว่า น้องกล้วย เป็นลูกชายคนที่ 4 จากทั้งหมด 5 คน เป็นเด็กดีตั้งใจเรียน วันเสาร์ อาทิตย์ มักจะออกไปยิงสัตว์ หาปลา เพื่อนำมาเป็นอาหารให้กับครอบครัว และยังรับจ้างต่อยมวยตามงานวัด

หลังเกิดเหตุยังไม่มีโอกาสได้คุยกับนายเบี้ยว แต่ก็อโหสิกรรม และให้อภัย เชื่อว่าไม่ได้เจตนา เพียงแต่อยากถามว่าทำไมไม่บอกความจริง ทำไมต้องเอาศพลูกไปฝังไว้ จนครอบครัวต้องจุดธูป และช่วยกันค้นหาอยู่นานกว่าจะเจอ

วันพรุ่งนี้ พ่อและแม่จะเดินทางไปรับศพลูกชายก่อนนำมาบำเพ็ญกุศลที่วัด แพรกตะคร้อ 3 วัน

ส่วนนายเบี้ยว ถูกตำรวจแจ้ง 6 ข้อหาหนัก คือ กระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พกพาอาวุธปืนไปในพื้นที่สาธารณะ ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร ปิดบังซ่อนเร้นศพ และ เคลื่อนย้ายศพ

มือยิงเด็ก 9 ขวบ สารภาพทั้งน้ำตา เข้าใจผิด อยากขอขมาพ่อแม่เด็ก