สุนัขคาบยาบ้า 800 เม็ด และยาไอซ์จำนวนหนึ่ง มาทิ้งไว้หน้าบ้านชายวัย 75 ปี ที่อุทัยธานี ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ หวั่นจะมีความผิด

ตำรวจภูธรเขาบางแกรก จังหวัดอุทัยธานี เข้าตรวจสอบยาบ้า ภายในบ้านหลังหนึ่งที่เกาะตาซ้ง ตำบลทุ่งโพ อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี หลังจากได้รับแจ้งจากชายอายุ 75 ปี เจ้าของบ้าน ว่า เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ตนเองออกไปรดน้ำต้นไม้ที่หน้าบ้าน อยู่ใกล้ถนนสาย เกาะตาซ้ง-บ้านหนองตาคลอง

พบห่อพลาสติกสีเขียวตกอยู่ กระจัดกระจายอยู่บริเวณนั้นจำนวน 4 ถุง พร้อมกับซองบุหรี่เปล่า 1 ซอง ตกอยู่ใกล้กัน โดยถุงพลาสติก ถูกหมากัดขย้ำเป็นลอยเขี้ยว แต่ถุงพลาสติกยังไม่ฉีกขาด

ด้วยความสงสัย ตนเองก็เดินไปหยิบถุงมาดู ก็เปิดถุงออกมาพบ เม็ดยาสีส้ม ตอนแรก คิดว่า เป็นยาวิตามิน จึงนำมาให้หลานชายดู หลานชายตนเองบอกว่า เป็นยาบ้า และในซองบุหรี่ ก็เป็นยาไอซ์ ตนจึงตกใจ แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ เนื่องจากกลัวจะมีความผิด

จากการตรวจสอบ พบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติก 4 ถุง จำนวน 800 เม็ด พร้อมยาไอซ์ บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก จำนวน 6 ถุง รวม 6 กรัม เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานของกลาง พร้อมกับส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.เขาบางแกรก เพื่อติดตามหาตัวเจ้าของยาบ้า

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ได้ตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ พ่อค้ายาบ้าน่าจะมีการนัดนำยาบ้า มาส่งให้กับลูกค้า โดยวางอยู่ริมถนนลูกรัง ซึ่งช่วงนั้นมืดมาก แต่ก่อนลูกค้ายาบ้าจะมาเอา สุนัขคงจะไปเจอก่อนแล้วคาบมา หรืออีกประเด็น คือ พ่อยาบ้าโยนเข้าไปในรั้วบ้านดังกล่าว เนื่องจากอยู่ติดริมถนน เพื่อหลบหนี

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ ว่า ก่อนหน้านี้ ตำรวจพร้อมด้วยฝ่ายปกครองกว่า 40 นาย ได้เข้าปิดล้อมบ้านผู้ต้องสงสัย จำนวน 3 ราย ซึ่งอยู่กับฝังตรงข้ามถนนเยื้องบ้านของชายคนดังกล่าว ห่างไปประมาณ 40 เมตร

โดยมีคนร้องเรียนว่า บ้านทั้ง 3 หลัง ต้องสงสัยว่า จำหน่ายยาบ้า โดยจะพักยาบ้าหรือซ่อนเก็บยาบ้าไว้ในเล่าไก่ แต่จากการตรวจค้นครั้งนั้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย