ตำรวจโคกสำโรงคุมตัว "นายเด๋อ" ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังฆ่าเปลือยภรรยาเพื่อน ที่ดูแลอุปการะให้งานทำ จนเสียชีวิตในไร่มันสำปะหลัง อ้างถูกด่าทอจนเก็บกด ทนไม่ไหว

พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ เดินทางมาสอบปากคำ นายมนตรี ปภัสสโร หรือ เด๋อ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหา ฆ่าหญิงอายุ 54 ปี ทิ้งศพสภาพเปลือยท่อนล่าง ไว้บนถนนลูกรัง ริมไร่มันสำปะหลัง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้ มีชาวบ้านไปพบตัวนายเด๋อ เดินสภาพอิดโรย ในไร่มันสำปะหลัง ห่างจากจุดเกิดเหตุหลายกิโลเมตร จึงช่วยกันจับตัวไว้ และประสานตำรวจมาควบคุมตัว หลังสอบปากคำนาน กว่า 30 นาที เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายเด๋อ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ โดยมีชาวบ้านนับร้อยคน มาดูหน้าผู้ต้องหา

ซึ่งสามีผู้ตาย ก็ได้เดินทางมาดูการทำแผนครั้งนี้ด้วย เจ้าหน้าที่จึงต้องกันตัวไว้ และกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกห่าง ในระยะ 200 เมตร เกรงว่าจะเข้ามารุมประชาทัณฑ์ และใช้เวลาทำแผนเพียง 15 นาที จึงคุมตัว นายเด๋อ กลับไปคุมขังที่โรงพัก เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม และ เตรียมนำตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดลพบุรี ในวันนี้ ( 1 มี.ค.)

พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ บอกว่า จากการสอบปากคำ นายเด๋อ ยอมรับว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุจริง สาเหตุที่ทำ เพราะโกรธแค้นที่ผู้ตายและสามี ด่าทอตลอดเวลาที่พักอาศัยด้วยกัน

วันเกิดเหตุ ตนเองกับผู้ตายไปดื่มสุรากันมา และยังถูกผู้ตายด่าทอตลอดทาง และด่าถึงบุพการี จึงเกิดอารมณ์โมโห ประกอบกับดื่มเหล้า ทำให้เกิดอารมณ์ทางเพศ จึงลงมือต่อยที่ท้องผู้ตายไป 3 ครั้ง จนแน่นิ่ง และได้ถอดกางเกงผู้ตาย เตรียมข่มขืน แต่ยังไม่ทันลงมือ ก็มีรถขับผ่านมา จึงตกใจวิ่งหนีไปกบดานในไร่อ้อย ห่างจากจุดเกิดเหตุ 5 กิโลเมตร ก่อนถูกจับตัวได้เมื่อ วันที่ 27 กุมภาพันธ์

ทั้งนี้ ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ ที่ว่า ใช้มือต่อยท้องผู้ตายเพียง 3 ครั้งจนเสียชีวิต ต้องรอผลการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่ผลเบื้องต้น พบว่า ผู้ตายม้ามแตก ตับฉีกขาด และซี่โครงหัก

เมื่อตรวจสอบประวัติ พบว่า นายเด๋อ เป็นอดีตนักมวย แต่ต่อยแพ้เกือบทุกครั้ง และยังมีประวัติเสพยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดราชบุรี และทำร้ายร่างกายในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี

ด้านสามีผู้ตาย บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ภรรยาได้ซ้อนรถจักรยานยนต์นายเด๋อ ออกไปทำงานตั้งแต่เย็นวันที่ 18 กุมภาพันธ์ แต่ไม่ได้กลับบ้านพัก จนเช้าวัยรุ่งขึ้น ก็มีคนไปพบศพภรรยา

หลังตำรวจตามจับนายเด๋อได้ ก็ดีใจ และเสียใจในคราวเดียวกัน ไม่คิดว่า คนที่ตนเองให้ที่พักด้วยความสงสาร ให้งานทำ จะย้อนกลับมาทำร้ายคนที่ตนเองรักจนถึงชีวิต จากนี้ขอให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด หากเป็นไปได้อยากให้ลงโทษถึงขั้นประหารชีวิต

ขณะที่พลตำรวจตรีสุนทร โตรอด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ได้มอบเงินรางวัลนำจับ จำนวน 2 หมื่นบาท ให้กับนายสันติ เกตุภูงา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ตำบลห้วยโป่ง อำเภอโคกสำโรง เพื่อนำไปแบ่งมอบให้กับกลุ่มคนงานโรงงานไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ จำนวน 11 คน ที่ช่วยกันล้อมจับตัวนายเด๋อ เอาไว้ได้

ซึ่งก่อนหน้านี้ ตำรวจในพื้นที่ มีการตั้งกลุ่มไลน์ ชื่อกลุ่มว่า ไล่ล่าตาสับปะรด เชิญชาวบ้านกว่า 500 คน เข้าร่วม และได้นำรูปถ่ายนายเด๋อ มาประกาศพร้อมตั้งรางวัลนำจับ จนชาวบ้านช่วยกันออกตามหา และพบตัวผู้ต้องหาดังกล่าว

คุม "เด๋อ" ทำแผนฆ่าเปลือยภรรยาเพื่อนทิ้งไร่มัน อ้างเก็บกดถูกด่าทอ