รถกระบะพุ่งชนท้ายรถหกล้อบรรทุกเสาไฟฟ้า ขณะขึ้นเนินเขามะพูด ถนนสายเขาสมิง-นนทรี จังหวัดตราด เบื้องต้นคาดรถหกล้อไฟท้ายไม่ดี และรถมีควันดำ

ตำรจภูธรเขาสมิง พร้อมสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตอำเภอเขาสมิง เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถกระบะชนท้ายรถบรรทุกเสาไฟฟ้า บนถนนสายเขาสมิง-นนทรี แยกวัดเขามะพูด ตำบลทุ่งนนทรี อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด

ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะสีน้ำเงิน จอดอยู่บนเนินทางขึ้นเขามะพูด ด้านหน้ารถพังเสียหาย เครื่องยนต์แตก กระจกแตกละเอียด มีชายอายุ 23 ปี เป็นคนขับ บาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ตราด ไปก่อนหน้านี้

ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบรถหกล้อสีส้ม บรรทุกเสาไฟฟ้ามาเต็มคัน มีร่องรอยถูกชนด้านท้ายเสาไฟฟ้าที่บรรทุกมา ซึ่งคนขับบอกว่า ขับรถบรรทุกเสาไฟฟ้า มาจากบ้านตรอกกระสังข์ จะไปส่งลูกค้า ที่บ้านสระใหญ่ ตำบลนนทรี อำเภอบ่อไร่

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นเนินเขา รถที่บรรทุกเสาไฟฟ้ามาหนัก ขึ้นเนินจะไม่ไหว จึงเร่งเครื่องเต็มที่ จู่ๆ ได้ยินเสียงรถกระบะคู่กรณีชนท้ายรถอย่างแรง และมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว

ขณะที่ญาติของคนขับรถกระบะ สงสัยว่า รถ 6 ล้อ อาจจะไม่มีไฟท้าย และเสาไฟฟ้ายื่นออกมาจากตัวรถมาก ไม่มีเครื่องหมายสัญญาณเตือนให้รถคันหลังระวัง เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น

โดยคนขับรถ 6 ล้อ ยืนยันว่า รถไฟท้ายไม่เสีย แต่ไม่สว่างมาก และรถมีควันดำมาก ขณะเร่งเครื่องขึ้นเนิน อาจทำให้คนขับรถกระบะ มองไม่เห็น เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบหลักฐานอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

กระบะชนท้ายรถขนเสาไฟฟ้า สาเหตุจากไฟท้ายไม่ดี - ควันดำ