แม่ม่ายสาว โร่แจ้งตำรวจจับหนุ่มต่างชาติที่รู้จักผ่านเฟซบุ๊ก อ้างเป็นทหารขอเป็นแฟน ก่อนหลอกให้โอนเงิน แต่โชคดีไหวตัวทัน

แม่ม่ายสาวอายุ 44 ปี หอบหลักฐานข้อความแชทผ่านเฟซบุ๊กกับชายต่างชาติ เข้าลงบันทึกประจำวันกับตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 

ผู้เสียหาย ให้การว่า เมื่อ 3 วันก่อน มีชายชาวอเมริกัน หน้าตาดี ระบุในโปรไฟล์เป็นทหารประจำการอยู่ที่อัฟกานิสถาน มาขอแอดเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊ก จึงกดตอบรับคำขอ เพราะรู้สึกชอบและตรงสเป๊ค 

ชายคนดังกล่าว ให้สาวไทยเป็นล่ามโทรมาพูดคุย เนื่องจากตนพูดอังกฤษไม่ได้ โดยแจ้งความประสงค์ว่า ต้องการหาภรรยาเป็นคนไทย เพราะกำลังจะปลดประจำการ และมีฐานะร่ำรวยมาก มีเงินเก็บหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ไม่สามารถโอนเงินกลับประเทศได้ เลยอยากจะหาคู่ชีวิตมาใช้เงินร่วมกัน 

ฝ่ายชายจะส่งข้อความหวานมาพูดคุยทุกวัน จนเริ่มหลงรัก กระทั่งวันนี้บอกจะขนส่งเงินสดใส่กล่องขึ้นเครื่องบินมาให้ 5 แสนดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 16 ล้านบาท ) แต่ต้องโอนเงินไปจ่ายค่าดำเนินการ 38,000 บาท และต้องส่งชื่อ-ที่อยู่ไปให้ด้วย ตอนแรกหลงเชื่อส่งชื่อกับที่อยู่ไปให้ ก่อนเริ่มเอะใจ เพราะเคยเห็นข่าวแบบนี้มาก่อน จึงไม่ได้โอนเงิน และเข้าแจ้งความ 

ทั้งนี้ระหว่างตำรวจรับแจ้งความ ชายต่างชาติ ยังโทรมาหาผู้เสียหายตลอดเวลา แต่เมื่อตำรวจโทรกลับไปหา กลับติดต่อไม่ได้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นแก๊งคอลเซนเตอร์ ตรวจสอบชื่อบัญชีธนาคาร ที่เป็นชื่อคนไทย เพื่อเชิญตัวมาสอบสวน มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่

ม่ายสาวร้องหนุ่มต่างชาติหลอกให้หลงรัก  ก่อนขอให้โอนเงิน