เด็กนักเรียนชาย ม.1 เครียดผูกคอดับคาบ้าน แม่ร่ำไห้เผยอยากดูแลลูกให้ดีกว่านี้ แต่ต้องทำงานหาเงินเลี้ยงลูกเพียงคนเดียวไม่ค่อยมีเวลา

วันที่ 28 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เจริญ เดชพ่วง ร้อยเวร สภ.มาบตาพุด รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพักไม่มีเลขที่ ในพื้นที่ ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานแพทย์ โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติมาบตาพุด และหน่วยกู้ภัยหลวงปู่ทิมอิสริโก เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยในที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นบ้านปูนชั้นเดียวที่ยังสร้างไม่แล้วเสร็จ ประตูหน้าบ้านยังไม่ได้ติดตั้ง ภายในบ้านพบร่างของเด็กชายใส่เสื้อนักเรียนสีขาว กางเกงสีกากี ใช้เชือกผูกคอกับขื่อเหล็กภายในบ้านจนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำร่างลงมาให้แพทย์ตรวจสอบ ซึ่งไม่พบบาดแผลอื่นนอกจากรอยรัดของเชือกที่ลำคอ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 ชม. จึงนำศพส่งชันสูตรต่อที่ โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติมาบตาพุด เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้านนางมะลิ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ผู้เป็นแม่ เปิดเผยว่า ลูกชายวัย 14 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนในพื้นที่ ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนวันที่ 27 ก.พ. ลูกชายขอเงินไปตัดผม 150 บาท ทีแรกจะให้พี่สาวไปส่งแต่ร้านตัดผมปิดแล้ว ลูกชายก็พูดว่าพรุ่งนี้คงไม่ได้ไปสอบหรอก แล้วก็เข้าเดินห้องไป ตอนเช้าเห็นลูกชายตื่นมาแต่งตัวไปโรงเรียน ตนเองก็มัวแต่เตรียมของที่จะไปขาย กระทั่งเวลา 08.00 น. ก็ยังไม่เห็นลูกชายไปโรงเรียน ตนเองจึงเดินไปดูบริเวณข้างบ้านก็พบร่างลูกชายแขวนกับขื่อบ้านเสียชีวิตแล้ว หลังตั้งสติได้ก็รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

ส่วนสาเหตุ คาดว่าคงจะเกิดจากลูกชายเครียดเรื่องตัดผม เกรงว่าถ้าไม่ได้ตัดอาจจะไม่ได้เข้าห้องสอบ ซึ่งลูกชายมักจะเก็บกดไม่ชอบพูดจากับใคร เพียงแต่ที่ผ่านมาเคยบ่นว่าอยากกลับไปเรียนที่ จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านของสามีที่เลิกลากันมานานกว่า 10 ปีแล้ว และไม่คิดว่าลูกชายจะหนีปัญหาด้วยการผูกคอฆ่าตัวตายกับเรื่องเพียงแค่นี้ เสียใจมากถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะต้องหาเวลาเอาใจใส่ลูกชายมากกว่านี้ แต่ต้องทำงานหาเงินเลี้ยงลูกเพียงคนเดียว จึงทำให้ไม่ค่อยมีเวลา

เด็กนักเรียนชาย ม.1 เครียดผูกคอดับคาบ้าน แม่ร่ำไห้เผยอยากดูแลลูกให้ดีกว่านี้