ชาวบ้านฉะเชิงเทราร้อง กล้องวงจรปิดเต็มเมือง แต่ของหายใช้ประโยชน์ไม่ได้ เจ้าหน้าที่อ้างกล้องเสีย ทั้งที่รัฐบาลให้เป็นเมืองน่าอยู่ หรือ สมาร์ทซิตี้

กล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ทั่วไปในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา แต่พบว่าใช้การไม่ได้ นางอาภาภรณ์ พิมพ์สุวรรณ เล่าว่า โจรขโมยในพื้นที่ชุกชุมมากขึ้น จนถึงขั้นมีการขโมยไข่ไก่แก้บนหลวงพ่อโสธรเมื่อวานนี้

แต่ทั้งที่ในชุมชนทางแยก ปากซอยต่างๆ ตลอดจนถนนสายสำคัญมากมาย แต่กลับใช้ประโยชน์ไม่ได้ ล่าสุด ตนได้จอดรถจักรยานยนต์หน้าบ้าน และวางลืมโทรศัพท์มือถือไว้ที่ตะแกรงหน้ารถเพียงไม่กี่นาที เมื่อกลับออกมาโทรศัพท์หายไป เมื่อไปขอดูกล้องวงจรปิดจากเจ้าหน้าที่ กลับได้รับคำตอบว่ากล้องเสียไม่สามารถเปิดดูได้ ทำให้รู้สึกว่าไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งที่จังหวัดฉะเชิงเทรากำลังถูกผลักดันจากรัฐบาลให้เป็นเมืองน่าอยู่ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) หรือสมาร์ทซิตี้

ขณะที่ในบ้านก็มีทั้งคนแก่และเด็กผู้หญิงอยู่กันแต่เพียงลำพังในบ้านเท่านั้น จึงอยากให้ทางหน่วยงานผู้รับผิดชอบช่วยซ่อมแซมกล้องวงจรปิด

ผู้สื่อข่าวได้ตระเวนสำรวจกล้องวงจรปิดตามถนนสายสำคัญ มีหลายแห่งขาดการดูแล กล้องบางตัวหงายหน้าส่องขึ้นฟ้าหรือส่องในมุมสูง บางตัวหันหน้ากล้องเข้าสู่กำแพง โดยไม่ได้อยู่ในทิศทางที่จะสามารถจับภาพความเคลื่อนไหวต่างๆ ตามเส้นทางได้ตามที่ควรจะเป็น