ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ เข้าตรวจค้น และอายัดรถจักรยานยนต์ที่ชาวบ้านนำไปค้ำประกันเงินกู้นอกระบบ แต่ถูกเจ้าหนี้ยึด รวม 58 คัน และโฉนดที่ดินอีก 62 แปลง

วานนี้ (18 ก.พ.) พันตำรวจเอก ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองแพร่ นำกำลัง พร้อมหมายค้น เข้าตรวจค้นที่ร้านมันทนาพวงหรีด ถนนยันตรกิจโกศล อำเภอเมืองแพร่ เนื่องจากได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่า นำรถจักรยานยนต์ไปจำนำ แต่กลับถูกยึด

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบรถจักรยานยนต์ 33 คัน จอดอยู่ จึงยึดอายัดมาไว้ที่ สภ.เมืองแพร่ รอการตรวจสอบ และเชิญตัว นางมันทนา ลิ้มสมุทรเพชร หรือ เจ้โหย่ง เจ้าของร้าน มาสอบสวน

จากนั้นนำหมายค้น เข้าตรวจค้นที่บริษัท อรกัญญา 99 จำกัด พบสัญญาเงินกู้ และเอกสารการจำนองที่ดิน 9 แฟ้ม รวม 62 แปลง และมีเอกสารรับจำนองรถจักรยานยนต์ จึงเชิญตัว นางอรกัญญา อินต๊ะวัน เจ้าของมาสอบสวน

ส่วนบ้านหลังสุดท้าย บนถนนราษฎร์ดำเนิน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ พบรถจักรยานยนต์ 25 คัน จอดอยู่บริเวณบ้าน เจ้าหน้าที่จึงอายัดไว้ตรวจสอบด้วย และจะตรวจสอบหาตัวเจ้าของบ้านต่อไป ผลการตรวจค้นในครั้งนี้ สามารถยึดจักรยานยนต์ได้ 58 คัน , โฉนดที่ดินจำนวน 62 แปลง เบื้องต้นแจ้งข้อหา นางมันทนา และ นางอรกัญญา ฐานออกเงินกู้คิดดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฏหมายกำหนด

บุกทลายแหล่งปล่อยเงินกู้นอกระบบ จ.แพร่ ยึดรถจักรยานยนต์ - โฉนดที่ดิน