ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคชาติไทยพัฒนา เขต 3 อำเภอโพนทอง บ่นเหนื่อย ระหว่างลงพื้นที่หาเสียง ก่อนเกิดอาการช็อคหมดสติ เสียชีวิต

ญาติได้เร่งนำตัวนายฉัตรมงคลชาติพงศธร หรือทนายขาว ผู้สมัคร ส.ส. ร้อยเอ็ดเขต 3 อำเภอโพนทอง หมายเลข 16 ส่งโรงพยาบาลโพนทอง หลังเกิดอาการช็อก หมดสติ แพทย์ได้พยายามยื้อชีวิตนานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะเสียชีวิตในช่วงค่ำของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

นายอริญชย์ พลเยี่ยม หรือเลขาเปี๊ยก เลขาทนายขาวที่เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ในช่วงเช้า ผู้ตาย ได้ตั้งจุดปราศรัยสุดท้าย ที่บ้านป้องตำบลโพธิ์ศรีสว่าง อำเภอโพนทอง และไปร่วมงานทำบุญที่บ้านหนองแสง หมู่ 6 ตำบลภูเขาทอง ก่อนจะบ่นว่าเหนื่อย แล้วเดินทางกลับมาพัก ที่ศูนย์ประสานงาน ร้อยเอ็ดเขต 3 พรรคชาติไทยพัฒนา

จากนั้นในช่วงเย็น ผู้ตายได้มานั่งรับประทานอาหารว่างกับ เพื่อนๆ และพรรคพวก ทีมงานหาเสียง เพื่อวางแผน กำหนด ลงพื้นที่ในวันถัดไป แต่จู่ๆ ผู้ตายก็ล้มลงแน่นิ่ง นางมณฑิชาชาติพงศธร ภรรยาและ ญาติ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล แพทย์-พยาบาลพยายามยื้อชีวิตสุดความสามารถ จนกระทั่งเสียชีวิต

ส่วนสาเหตุแพทย์ระบุ เกิดจากเส้นเลือดในสมองแตก โดยในช่วงเช้าวันนี้ (16ก.พ.) จะเคลื่อนศพ ไปตั้งไว้ที่มูลนิธิศาลเจ้าปู่กุดเป่ง อำเภอโพนทอง เพื่อทำการรดน้ำศพ

สำหรับนายฉัตรมงคล พงศธร หรือทนายขาว พื้นเพเป็นชาวอำเภอโพนทอง ลงเล่นการเมือง สมัครทั้ง ส.ส.และ ส.ว.มาแล้ว ทั้งสิ้น 7 ครั้ง ถึงแม้จะได้คะแนนดีพอสมควร แต่ยังไม่เคยได้รับการเลือกตั้งแต่อย่างใด

ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคชาติไทยพัฒนา ช็อคเสียชีวิต ขณะลงพื้นที่หาเสียง