ลูกสาวคนโต เจ้าของปางช้างดังที่เชียงใหม่ เข้าให้ปากคำตำรวจเพิ่มเติม หลังพบเบาะแสใหม่ ไม่เชื่อพ่อเสียชีวิตเพราะโรคมะเร็ง พบมีการใช้สารเสพติดทำให้มีอาการเคลิ้มก่อนเสียชีวิต

นางอัญชลี กัลมาพิจิตร อายุ 51 ปี เดินทางไปที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม หลังนำหลักฐานที่เกี่ยวข้องการเสียชีวิตของนายชูชาติ กัลมาพิจิตร อายุ 79 ปี บิดาและเจ้าของปางช้างแม่สา มามอบให้ตำรวจตรวจสอบ เพราะไม่เชื่อว่าพ่อเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง

นางอัญชลี เผยว่า พบการใช้สารเสพติดบางชนิดกับพ่อ ทำให้มีอาการเคลิ้มหลับไม่รู้สึกตัว ก่อนเสียชีวิต จึงตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีความเกี่ยวเนื่องกับกรณีการจดรับรองบุตรบุญธรรม ที่เป็นลูกติดของภรรยาคนปัจจุบัน เมื่อ 9 มกราคมที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกัน

และหลังจากนั้นไม่นานพ่อก็ล้มป่วยเข้าโรงพยาบาลรักษาอาการป่วยโรคมะเร็งในเม็ดเลือดขาว กระทั่ง 27 มกราคม พ่อถูกนำตัวออกจากโรงพยาบาลและเสียชีวิตในวันเดียวกัน

ด้านพันตำรวจเอก ธีรพล อินทลิบ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ระบุว่า คดีนี้ต้องทำอย่างละเอียดรอบคอบมากที่สุด เพื่อไม่ให้มีข้อกังขา และจะตรวจสอบทุกประเด็นที่ทายาทคนโตตั้งข้อสงสัยไว้

ส่วนผลการผ่าชันสูตรศพนายชูชาติ คาดว่า จะออกภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้

ลูกสาวเสี่ยปางช้างดัง ให้ปากคำ ตร. เพิ่ม หลังพบเบาะแสใหม่ เชื่อพ่อตายไม่ปกติ