ตำรวจตามจับได้แล้ว ชาย 23 ปี เมายาเสพติดจนคลั่ง ใช้ปืนลูกซองไล่ยิงชาวบ้านเจ็บสาหัส

ตำรวจภูธรโคกชะงาย ตามจับกุมตัวนายณัฐวุธ อายุ 23 ปี ได้แล้ว หลังเมายาเสพติด แล้วคลุ้มคลั่งใช้ปืน ยิงนายวิรัตน์ กิ้มแก้ว อายุ 57 ปี เข้าที่หน้าท้อง ได้รับบาดเจ็บ ขณะกำลังซ่อมรถแบคโฮกับเพื่อนรวม 4 คน ข้างบ้านพักตำบลโคกชะงาย อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง เมื่อวานที่ผ่านมา

แต่กว่าตำรวจจะรวบตัวได้ พ่อต้องเข้ามาช่วยเกลี้ยกล่อม จนยอมมอบปืนให้ แต่ขณะกำลังจะชาร์จตัว ผู้ต้องหาฮึดสู้ จึงใช้กำลังกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันนาน จึงสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ในสภาพที่ยังคงพูดจาวกวนไม่รู้เรื่อง

สอบสวนเพื่อนคนเจ็บ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังช่วยกันซ่อมรถแบคโฮ ระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่ในสภาพเมายา ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามา ตะโกนโวยวายหาเรื่อง และขี่รถผ่านไป จากนั้นก็ขี่รถเข้ามาโวยวายอีกหลายรอบ จนรอบที่ 3 เดินถือปืนลูกซอง พุ่งตรงมาที่พวกตนเอง ตอนนั้นเห็นท่าไม่ดี จึงพร้อมใจกันวิ่งหนี แต่เพื่อนที่บาดเจ็บวิ่งไม่ทัน จึงถูกยิงดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร รวมทั้งข้อหาเสพสารเสพติดอีกด้วย

ตรวจสอบประวัติพบมีนิสัยชอบอาละวาด เคยถูกจับในข้อหายาเสพติด เพิ่งพ้นโทษมาเมื่อประมาณ 1 ปี แต่หลังจากพ้นโทษมา กลับมาติดยาเสพติดอีก

จับแล้วหนุ่มเมายาเสพติด คลุ้มคลั่งลากปืนลูกซองยิงชาวบ้านพัทลุงเจ็บ