ตำรวจเร่งหาสาเหตุชายอายุ 51 ปี ถูกยิงเสียชีวิตปริศนาในป่า หลังออกหาของป่าล่าสัตว์กับเพื่อน ชาวบ้านเชื่อ อาจเป็นอาถรรพ์จากเจ้าป่าเจ้าเขา หวงพื้นที่

จากเหตุการณ์ที่นายเสน่ห์ เหล็กดี อายุ 51 ปี หายตัวไปขณะไปหาของป่ากับเพื่อน นาน 15 วัน ตั้งแต่ 12 มกราคม สุดท้ายถูกพบกลายเป็นศพ ถูกยิง บนภูเขาห้วยก้องแก้ง จ.ลำปาง

ตำรวจภูธรบ้านเอื้อม เปิดเผยว่า ผู้ตายถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง ซึ่งเป็นปืนชนิดเดียวกับที่นายพราน พกเอาไว้ยิงสัตว์ป่า ขณะนี้ได้เร่งสอบสวนเพื่อนผู้ตาย รวมถึงพรานป่า ที่เข้าไปล่าสัตว์ในวันดังกล่าว เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ซึ่งยังไม่สามารถเจาะจงได้ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นใคร ต้องรอผลตรวจพิสูจน์หลักฐาน

นายอรุณ ศรีพุทธา พรานป่าในพื้นที่ และได้พบกับผู้ตายเป็นคนสุดท้าย เล่าว่า ตนออกหาของป่าล่าสัตว์กับเพื่อนอีก 2 คน เจอกับผู้ตาย ช่วง 2 ทุ่มวันที่ 13 มกราคม ผู้ตายชวนตนไปส่องสัตว์ แต่ตนเพลีย อยากนอนพัก จึงปฏิเสธไป หลังจากนั้นก็กลับบ้าน กระทั่งมารู้ว่า ผู้ตายเสียชีวิต

นายอรุณ บอกอีกว่า หลังเกิดเหตุตนได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ เล่าเรื่องให้ตำรวจฟัง พร้อมยืนยันว่า ปืนที่นำเข้าป่า เป็นปืนแก้ป ไม่ใช่ปืนลูกซองที่พบในศพ

ด้านนายพรมมา นันท์ตระกูล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 เปิดเผยว่า เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว ชาวบ้านเชื่อว่า เป็นอาถรรพ์ของเจ้าป่าเจ้าเขา อาจจะหวงสัตว์ จึงบังตาทำให้คนที่มาล่าสัตว์ มองเห็นเพื่อนของตัวเอง เป็นสัตว์ชนิดต่างๆ เลยยิงออกไป บางรายแค่บาดเจ็บ แต่บางรายก็ถึงขั้นเสียชีวิต

ตอนที่ตนยังเด็ก พ่อของตนก็เคยเจออาถรรถ์ของป่ามาแล้ว ขณะออกหาของป่า จู่ๆ ก็มีหินตกลงมาใส่ไกปืนของพ่อ ทำให้ปืนลั่นใส่พ่อได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ จึงไม่กล้าเข้าไปในป่าอีกเลย

ชาวบ้านเชื่อพรานป่าล่าสัตว์ถูกยิงปริศนา เกิดจากอาถรรพ์ป่า