"จ๊ะ อาร์สยาม" ร้องเพลงทั้งน้ำตา มอบให้แฟนคลับวัย 21 ปี หลังเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ครั้งสุดท้ายที่จังหวัดสมุทรสาคร

เมื่อวานที่ผ่านมา (20 ม.ค.) ภายในงานเผาศพของนางสาวณัฐชา พานิช อายุ 21 ปี นักศึกษาสาวมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่วัดคลองครุ ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองสมุทรสาคร เป็นไปด้วยความเศร้าโศกของครอบครัว และเพื่อนๆ ที่มาร่วมงาน

โดยมีการจัดตกแต่งทั้งผ้าและดอกไม้ ภายในงานให้เป็นสีชมพู ซึ่งเป็นสิ่งที่นางสาวณัฐชาชื่นชอบ อีกทั้งเป็นสิ่งที่ครอบครัวได้ทำให้เป็นครั้งสุดท้าย

ทางครอบครัว ได้ติดต่อนักร้องสาวชื่อดัง "จ๊ะ อาร์สยาม" มาร่วมในงานศพด้วย เนื่องจากผู้เสียชีวิต เป็นแฟนคลับของ "จ๊ะ อาร์สยาม" ไม่ว่าจะมีคอนเสิร์ตที่ไหนในจังหวัดสมุทรสาคร และพื้นที่ใกล้เคียง จะต้องขออนุญาตครอบครัว ไปดูคอนเสิร์ต "จ๊ะ" และ จะต้องถ่ายรูปคู่ หรือ ถ่ายรูปจ๊ะบนเวที ไว้เกือบทุกงาน

โดยแม่ผู้เสียชีวิต บอกว่า ลูกสาวเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2560 ตามธรรมเนียมปฏิบัติของคนไทยเชื้อสายรามัญ จะเก็บศพลูกสาวไว้เป็นเวลา 1 ปี ระหว่างนั้น ทางครอบครัว ได้ปรึกษาหารือกับคนที่รู้จักผู้จัดการของ จ๊ะ อาร์สยาม เพื่อขอให้มาร่วมในงานเผาศพ เพราะเป็นการทำให้ดวงวิญญาณของลูกสาว ได้มีความสุขเป็นครั้งสุดท้าย

ขณะที่ จ๊ะ อาร์สยาม บอกว่า พอทราบว่า น้องณัฐชา เป็นแฟนคลับที่เสียชีวิต และทางครอบครัว อยากให้มาร่วมงานเผาศพของน้อง ก็ตัดสินใจมาร่วมงานนี้ทันที พร้อมทั้งร่วมแสดงความเสียใจกับทางครอบครัว และขอขอบคุณผู้เสียชีวิต ที่ให้ความรักความชื่นชอบในตนเองมาตลอด

ทั้งนี้ จ๊ะ ได้ร้องเพลง "คันหู" ด้วยสำเนียงเศร้าโศก และหลั่งน้ำตาออกมาตลอดที่ร้องเพลง ก่อนที่จะขึ้นทอดผ้าบังสุกุลไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิต ส่วนเงินที่เจ้าภาพจัดมอบให้นั้น จ๊ะไม่ขอรับไว้ เพราะต้องการมาร่วมงานด้วยใจ เพื่อส่งดวงวิญญาณน้องณัฐชาแฟนคลับ ให้มีความสุขและไปสู่สรวงสรรค์ แต่จะรับไป เพื่อนำไปสร้างอุโบสถที่วัดในจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นการร่วมกันอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิต

ขณะเดียวกันสังคมออนไลน์ เมื่อวานนี้ ได้มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีที่จ๊ะร้องเพลง "คันหู" ในงานศพ โดยหลายคนมองว่า ไม่เหมาะสม แม้ว่าจะปรับเปลี่ยนทำนองให้สุภาพ และมองว่า มีเพลงอื่นๆเยอะแยะ ที่จะร้องให้คนเสียชีวิต

ซึ่งเรื่องดังกล่าว "จ๊ะ" ได้ออกมาชี้แจงในเพซบุ๊ก ว่า "งานนี้ไม่มีการว่าจ้างนะคะ ไปด้วยใจ.. เพราะน้องเป็นแฟนคลับ จริงๆแล้วกะจะไปแค่ร่วมส่งน้องขึ้นสวรรค์ แต่พอดีแม่ของน้องเล่าให้ฟังว่า ในระหว่างที่สวดศพให้น้องนั้น หลังสวดเสร็จต้องเปิดเพลงคันหู เพราะน้องชอบมากกกกกก / จ๊ะเลยตัดสินใจร้องเพลงนี้ให้น้อง ในเวอร์ชั่นที่คิดว่าเรียบร้อยที่สุดค่ะ"

"จ๊ะ อาร์สยาม" หลั่งน้ำตาร้องเพลง ให้ดวงวิญญาณแฟนคลับ