คุมตัวเพื่อนมาสอบสวน หลังพบอยู่กับแม่ค้าลอตเตอรี่ชาวลาว ก่อนถูกฟันเสียชีวิตริมแม่น้ำเหือง พรมแดนไทย-ลาว ยังให้การปฏิเสธ

คดีที่นางวัน ชาวบ้านปากลาย แขวงไชยบูลี สปป.ลาว ถูกคนร้ายใช้มีดอีโต้ฟันตามใบหน้า ศีรษะ และลำคอรวม 4 แผล ก่อนนำศพมาทิ้งในแม่น้ำเหือง ใต้สะพานห้วยป่าขี พรมแดนไทย-ลาว อ.ด่านซ้าย จ.เลย สภาพกางเกงถูกถลกลงมาอยู่ตรงหัวเข่า สวมรองเท้า และถุงมือสีแดง พบแผงลอตเตอรี่ทับขาทั้งสองข้าง และผ้าอนามัยเปื้อนเลือดตกอยู่ใกล้ศพ ช่วงบ่ายวานนี้

สอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นคนหน้าตาดี มีหนุ่มไทยมาแอบชอบหลายคน เพิ่งข้ามมาขายลอตเตอรี่ฝั่งไทยได้เพียง 6-7 งวด มาพักอาศัยอยู่กับเพื่อนหญิงที่เป็นชาวลาวด้วยกัน แต่สามีของเพื่อนแอบชอบผู้ตาย ทำให้เพื่อนไม่พอใจ ไล่ผู้ตายออกจากบ้าน เพิ่งไปเช่าบ้านอยู่ตามลำพัง

ก่อนพบศพ มีพยานหลายคน เห็นว่า เพื่อนหญิงชาวลาวคนดังกล่าว พาผู้ตายซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปที่บ้านนาข่า ห่างจากที่เกิดเหตุ 2 กิโลเมตร

ล่าสุด ตำรวจภูธรด่านซ้าย จึงคุมตัวเพื่อนมาสอบสวนแล้ว อ้างว่า แค่พาผู้ตายกลับไปเยี่ยมบ้านที่ลาว และได้โทรหาผู้ตายตอนเช้า แต่ผู้ตายไม่รับสาย จนมารู้ว่า เป็นศพ

เบื้องต้น ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะให้การวกไปวนมา มีพิรุธหลายอย่าง แต่ยังไม่ได้ควบคุมตัวไว้ เพราะต้องหาพยานหลักฐานมัดตัวก่อน ระหว่างนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามพฤติกรรม ป้องกันหลบหนีแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่า มาจากเรื่องชู้สาว หรือแค้นส่วนตัว

คุมตัวเพื่อนสอบหลังพบอยู่กับแม่ค้าลอตเตอรี่ชาวลาวก่อนถูกฟันเสียชีวิต