ช้างป่าทับลานอาละวาดหนัก บุกไร่มันสำปะหลังของชาวบ้าน เหยียบและถอน มากินเสียหายเกือบ 10 แปลง ทั้งที่ผลผลิตใกล้เก็บเกี่ยวอีกไม่กี่วันข้างหน้า

นายสมชัย หยุดกระโทก กำนันตำบลโคกกระชาย อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา พร้อมชาวบ้าน และ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายของไร่มันสำปะหลังชาวบ้าน ที่อยู่ติดกับแนวเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน หลังมีโขลงช้างป่าออกมาทำลายผลผลิตได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากในช่วงต้นปีนี้

จากการสำรวจเบื้องต้นพบ ไร่มันสำปะหลัง ของเกษตรกร ถูกโขลงช้างป่าคาดว่า มีไม่ต่ำกว่า 10 ตัว บุกเข้าไปเหยียบย่ำ ถอนกัดกินมันสำปะหลังของชาวบ้านได้รับความเสียหายเกือบ 10 แปลง

โดยเฉพาะไร่มันสำปะหลังของ นายดีออน ฤทธิ์กระโทก อายุ 59 ปี เกษตรกรบ้านมาบ-กราด ถูกโขลงช้างป่ารื้อถอนกัดกิน และ เหยียบย่ำมันสำปะหลัง ได้รับความเสียหายไม่เหลือชิ้นดี รวมเนื้อที่กว่า 1 ไร่ ทั้งที่กำลังจะได้ผลผลิต เตรียมเก็บเกี่ยวอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ขณะเดียวกันเกษตรกร ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ต่างก็เร่งเก็บเกี่ยวผลผลิตก่อนกำหนด เนื่องจากเกรงว่าช้างป่าจะออกมาทำลายผลผลิตและอาจขาดทุน

หลังจากนี้ทางกำนันโคกกระชาย จะได้ระดมกำลังผู้นำชุมชน และ กลุ่มอาสาสมัครต่างๆ มาร่วมกับทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน เพื่อออกลาดตระเวนผลักดันช้างป่าช่วยเหลือเกษตรกรในเบื้องต้นต่อไป