พบตัวแล้ว "น้องโยโย่" ถูกลักพาตัวโผล่เชียงใหม่ ตำรวจบุกช่วยไว้ได้ ผู้ต้องหาเป็นผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนเดียวกัน พาขี่ จยย.ซ้อนท้ายจากกรุงเทพมาเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค. 61 จับผู้ต้องหาส่งดำเนินคดี "พรากผู้เยาว์"

ช่วงค่ำวันที่ 10 มกราคม ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ต.พิเชษฐ จิระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวน และตำรวจกองปราบ ร่วมกันสอบปากคำนายรณชิต บำรุงจิตร์ อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหา "พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร" หลังก่อเหตุพาตัวน้องโยโย่ เด็กหญิง อายุ 14 ปี ที่หายตัวปริศนาตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา

โดยผู้ปกครองได้แจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย และเข้าร้องตำรวจกองปราบให้ช่วยติดตามตัว เนื่องจากเชื่อว่าน้องโยโย่ถูกลักพาตัวไป กระทั่งล่าสุดตำรวจกองปราบพบเบาะแสว่าน้องโยโย่อยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงประสานมายังตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ให้ช่วยติดตามตัวจนพบข้อมูลว่าน้องโยโย่อยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่จริง

ล่าสุดช่วงค่ำวันนี้ ตำรวจกองปราบและชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ติดตามแกะรอยน้องโยโย่จากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ จนพบว่า น้องโยโย่พักอยู่กับนายรณชิต ที่หอพักแห่งหนึ่ง ย่าน ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปจับกุมตัวนายรณชิตไว้ และนำตัวน้องโยโย่มาดูแล

พล.ต.ต.พิเชษฐ เผยว่า จากข้อมูลทราบว่านายรณชิต ได้พาน้องโยโย่ขี่รถจักรยานยนต์จากกรุงเทพฯมายังจังหวัดเชียงใหม่ และพักอาศัยที่หอพักดังกล่าวได้ 3 วันแล้ว โดยนายรณชิต รับสารภาพว่า ได้พาน้องโยโย่มาจากหน้าโรงเรียนเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ในช่วงบ่ายหลังสอบเสร็จจริง จากนั้นได้พาตัวมาที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยขี่รถจักรยานยนต์มาเรื่อยๆ

จากการสอบปากคำนายรณชิตรับสารภาพว่าได้พรากน้องโยโย่มาจากผู้ปกครองจริง โดยนายรณชิตรู้จักกับผู้ปกครองและน้องโยโย่ เพราะลูกของนายรณชิตก็เรียนอยู่โรงเรียนเดียวกับน้องโยโย่ ซึ่งนายรณชิตนั้นได้เลิกรากับภรรยาไปแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อมาดูแลน้องโยโย่ รวมทั้งส่งตัวนายรณชิต และน้องโยโย่ไปตรวจร่างกายเพิ่มเติมอีกครั้ง

ขณะที่นายรณชิต ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ทางเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชยจะเดินทางมารับตัวไปดำเนินคดีตามหมายจับในข้อหาพรากผู้เยาวต่อไป โดยคืนนี้จะนำตัวไปฝากขังไว้ที่สถานีตำรวจภูธรแม่ปิงก่อน

 

Cr.จันจิรา / จ.เชียงใหม่