ญาติชายวัย 27 ปี เปิดคลิปขอความเป็นธรรม หลังถูกตำรวจแจ้ง 5 ข้อหาหนัก หลังนัดเจรจากับคู่อริและถูกไล่ล่าจนเกิดการดวลปืน ไม่ทราบว่าในกลุ่มมีตำรวจด้วย

กล้องวงจรปิด บันทึกภาพขณะกลุ่มรถจักรยานยนต์ของนายณัฐพงศ์ วันดี ขี่เข้าไปในซอย ถนนบ้านคลองขุน 1 อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ก่อนถูกรถเก๋งสีขาวและรถจักรยานยนต์อีกหลายคันขับไล่ตามกระชั้นชิด เป็นหลักฐานที่ญาตินายณัฐพงศ์ นำมาขอความเป็นธรรม เพราะถูกตำรวจแจ้ง 5 ข้อหาหนักเกี่ยวกับอาวุธปืน ต่อสู้ขัดขวาง รวมถึงพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่

หลังก่อนหน้านี้ไปดวลปืนกับกลุ่มคน แต่มาทราบภายหลังว่าคนไล่ล่าเป็นตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1

ญาติ เล่าว่า สาเหตุที่ต้องยิงต่อสู้เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นที่ตามเข้าไปในซอยเป็นคู่กรณีที่เพิ่งมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน และนัดเคลียร์ปัญหากัน พร้อมยอมรับว่า ช่วงแรกที่มีการยกพวกตีกันก่อนจึงยิงปืนขึ้นฟ้าจริง 2 นัดเพื่อระงับเหตุ

จากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์หนี แต่รถคู่กรณีนับสิบขับตามและพุ่งชนจนรถนายณัฐพงศ์ล้ม แถมชายในรถเปิดประตูถือปืนวิ่งลงมา ทำให้ต้องชักปืนยิงสวนเพื่อป้องกันตัวเพราะไม่รู้ว่าเป็นใคร เนื่องจากเห็นชายคนดังกล่าวอยู่ในกลุ่มคู่กรณีตั้งแต่ต้น หลังจากถูกยิงล้มลงยังโดนรุมทำร้ายอีก

ด้านตำรวจภูธรวิเศษชัยชาญ เตรียมนำอาวุธปืนของตำรวจ และอาวุธปืน ของนายณัฐพงษ์ ส่งตรวจแล้ว ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ขณะที่ครอบครัวของนายณัฐพงศ์ ได้เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับตำรวจ ในข้อหาทำร้ายร่างกายและพยายามฆ่าเช่นกัน เนื่องจากมองว่าทำเกินกว่าเหตุ

ญาติมือดวลตำรวจเปิดคลิปถูกไล่ล่าก่อนเกิดเหตุยิงสู้ตำรวจ