ลูกค้าธนาคาร ใน จ.แม่ฮ่องสอน ทยอยแจ้งความปมเงินหายจากบัญชี โดยบางรายนัดเจรจาในวันนี้ ขณะที่พบว่าลูกค้าบางคนก็เป็นญาติกับพนักงานที่ทุจริต

ลูกค้าธนาคารกรุงไทย สาขาปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน 2 รายเดินทางไปแจ้งความกับตำรวจภูธรปาย กรณีเงินหายจากบัญชี เช่นเดียวกับลูกค้าที่ตกเป็นข่าวก่อนหน้านี้ว่าเงินหายไปจากบัญชีจำนวน 2 แสน 9 หมื่นบาท

หนึ่งในนั้นคือนางสม โอ๊ะเรือนแก้ว ซึ่งเล่าว่า เมื่อทราบข่าวได้นำสมุดบัญชีไปปรับยอดเงิน พบว่าเมื่อ25 พฤษภาคม 2561 เงินได้ถูกถอนไปจำนวน 352,000 บาท แต่ ทางธนาคารได้รีบนำเงินเข้าบัญชีให้พร้อมทั้งดอกเบี้ย

พร้อมรับว่า พนักงานที่ทำผิดนั้นที่แท้เป็นหลานของตนเอง ซึ่งเมื่อได้เงินคืนแล้วก็ดีใจ ส่วนธนาคารจะเอาผิดอย่างไรก็ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

ลูกค้าอีกรายนางกนกพร บุญถนอม เล่าว่า พบว่าเงินในบัญชีถูกถอนไปเมื่อ 14 สิงหาคม 2561 เป็นเงิน 352,000 บาท และทางธนาคารบอกว่า จะชดใช้ให้แต่ไม่ระบุเวลาชัดเจน โดยนัดเจรจากับผู้จัดการธนาคารช่วงสายวันนี้

พร้อมเล่าว่า เงินที่ตนมีอยู่เป็นเงินที่เก็บหอมรอบริบมาทั้งชีวิตกว่าจะได้แต่ละบาทต้องลำบากอย่างหนัก และต้องการเก็บเงินเพื่อส่งลูกเรียนมหาวิทยาลัย ซึ่งปีนี้ กำลังขึ้นปี 1 ซึ่งที่มีอยู่ยังไม่เพียงพอและตนกำลังจะทำเรื่องกู้ กับ กยศ.เพื่อส่งลูกเรียน เมื่อมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ทำให้เสียใจมาก

สำหรับกรณีนี้ล่าสุดยอดผู้เสียหายอยู่ที่ 14 ราย ซึ่งเมื่อวานธนาคาร กรุงไทย ได้เผยแพร่หนังสือผ่านสื่อโซเชียลชี้แจงว่าได้คืนเงินลูกค้าทุกรายแล้ว ส่วนสาเหตุเกิดจากพนักงานทุจริตไม่เกี่ยวข้องกับระบบงานของธนาคาร และได้สั่งให้พนักงานหยุดปฏิบัติงานและลงโทษตามระเบียบ

ลูกค้าธนาคารดังทยอยแจ้งความปมเงินหาย พบบางคนเป็นญาติพนักงานทุจริต