เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอาคารที่กำลังรื้อถอน ปากซอยรามคำแหง 5 1/2 ที่เกิดเหตุชิ้นส่วนอาคารตกหล่น จนทำให้แผงกั้นการรื้อถอนล้ม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เมื่อวานนี้เพื่อหาสาเหตุ

ศาสตราจารย์ อมร พิมานมาศ เลขาธิการสภาวิศวกร ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุ อาคารที่กำลังรื้อถอนบริเวณ ปากซอยรามคำแหง 51/2 ที่เกิดเหตุชิ้นส่วนอาคารตกหล่นจนทำให้แผงกั้นการรื้อถอนล้มทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เมื่อช่วงบ่ายวานนี้

โดยระบุว่า การรื้ออาคารจะต้องออกแบบแผนการรื้อถอนและจะต้องมีวิศวกรที่มีใบอนุญาตควบคุมงานตลอดการรื้อถอน หลังจากนี้จะต้องประสานกรมโยธาเพื่อขอข้อมูลมาตรวจสอบ รวมถึงเรียกผู้เกี่ยวข้องของบริษัทที่รื้อถอนมาสอบถามรายละเอียดว่าเป็นไปตามขั้นตอนหรือไม่ ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ระบุว่าใครเป็นคนผิด ซึ่งคาดใช้เวลา 3 เดือนในการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยหากพบว่าเข้าข่ายความผิดก็จะเพิกถอนใบอนุญาตวิศกรรมทันที

ขณะที่ นายนพดล ฉายปัญญา ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมอาคารสำนักการโยธาธิการกรุงเทพมหานคร ระบุถึงกรณีที่ทางเขตเคยมีคำสั่งระงับการรื้อถอนเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาว่า เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่สาธารณะมีประชาชนสัญจรไปจำนวนมาก ประกอบกับมีผู้ร้องเรียนว่ามีเศษจากการรื้อถอนตกลงมา สำนักงานเขตจึงให้ไปปรับปรุงและแก้ไขให้ถูกต้อง แต่เรื่องดังกล่าวกลับเงียบไปกระทั่งเกิดเหตุขึ้น

สำหรับอาคารของธนาคารออมสิน ที่อยู่ติดกับอาคารที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทางสำนักงานเขตบางกะปิ มีคำสั่งให้ดำเนินการแก้ไข บริเวณขั้นที่เสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยในระหว่างนี่ให้มีการหยุดใช้ตัวอาคารดังกล่าวจนกว่าจะมีการแก้ไข

สภาวิศวกรลงพื้นที่ตรวจอาคารถล่ม พร้อมเร่งหาสาเหตุ