คนร้ายบุกฆ่าโหดหลวงตาวัย 86 ปี คากุฏิ ที่ จ.ศรีสะเกษ เอาพริกป่นโรยตา ก่อนใช้ของมีคมฟันที่ศีรษะจนมรณภาพ คาดคนร้ายหวังชิงทรัพย์

นายวิรัตน์ หารไชยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 ต.หนองแค อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นางทิพภา จันทร์หอมได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า หลวงตาคำตา อินทะวโส อายุ 86 ปี ซึ่งเป็นพ่อของทั้งสอง ถูกคนร้ายฆ่าในกุฏิ วัดมะยาง เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา แต่ถึงขณะนี้คดียังไม่คืบ

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบเป็นกุฏิ 2 ชั้น โดยเหตุเกิดเหตุอยู่ชั้นล่างของกุฏิ สภาพที่เกิดเหตุมีรอยคราบเลือดตามพื้น และผนังห้องหน้าห้องน้ำ ส่วนภายในห้องของหลวงตาคำตา มีเศษพริกป่นกระจายอยู่บริเวณพื้น และพบมีดปลายแหลม 3 เล่ม และอัฐบริขารจำนวนหนึ่ง

นายวิรัตน์ กล่าวว่า คนร้ายเข้ามาภายในกุฏิเพื่อจะชิงทรัพย์ จึงเกิดการต่อสู้กัน โดยคนร้ายได้นำเอาพริกป่นโรยใส่ตาของหลวงตา จากนั้น หลวงตาจะไปเข้าห้องน้ำเพื่อล้างตาที่โดนพริกป่น แต่ว่าคนร้ายตามไปและใช้ของมีคมฟันที่ศีรษะ ตามแขนขา จนทำให้เสียชีวิตหน้าห้องน้ำ

ก่อนหน้านี้ ประมาณกลางเดือน ตุลาคม ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยกลางคน ผิวดำ ได้บุกเข้ามาในกุฏิและพยายามจะชิงเอาเงินมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่หลวงตาฮึดสู้ ทำให้คนร้ายหลบหนีไป

ในครั้งนี้ หลวงตาคำตาได้เงินจากการรับกิจนิมนต์ ประมาณ 2,000 บาท คาดว่าคนร้ายอาจจะเป็นพวกติดยาเสพติดในเขตพื้นที่บริเวณนี้ เข้ามาชิงทรัพย์ เพราะเงิน 2,000 บาท ได้หายไปด้วย

หลังเกิดเหตุ ได้เข้าแจ้งความ แต่จนถึงวันนี้ยังไม่มีความคืบหน้าในการติดตามจับกุมตัวคนร้าย มาดำเนินคดีตามกฎหมายแต่อย่างใด

 

Cr.จิรภัทร / จ.ศรีสะเกษ