ตำรวจปราบปรามยาเสพติด วิสามัญขบวนการลักลอบขนยาบ้า 1 คน ขณะพยายามต่อสู้เจ้าหน้าที่ พร้อมยึดของกลางยาบ้า 15 ล้านเม็ด

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดและทหาร ยึดยาบ้า 15 ล้านเม็ดได้จากขบวนการลักลอบขนยาเสพติด เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังสืบทราบจะมีการลักลอบขนยาจากชายแดน เข้ามาพื้นที่ชั้นในของประเทศ บนเส้นทางสายเชื่อมต่อระหว่างอำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย ไปทางอำเภอเมืองเชียงราย จึงนำกำลังออกไปสกัดกั้น

จนพบรถกระบะสีเทาดำ ติดหลังคาหลังขับไปตามถนนสายรอง ลัดเลาะมาจากชายแดนไทย-สปป.ลาว เจ้าหน้าที่จึงสกัดกั้น แต่รถคันดังกล่าวกลับขับหลบหนี จนกระทั่งถึงบริเวณเขตตำบลเวียงเหนือ อำเภอเวียงชัย

คนในรถได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อจะเปิดทางหลบหนี ทำให้เกิดการต่อสู้กันจนรถเสียหลักจอดอยู่ข้างทาง และคนในรถเสียชีวิต 1 คน ข้างศพพบปืนสั้นที่ใช้ยิงต่อสู้ตกอยู่จำนวน 1 กระบอก ทราบชื่อนายอานัท จิวัฒน์ภักดี อายุ 31 ปี

จากการตรวจรถ พบบรรทุกกระสอบฟางมาเต็มลำ โดยมีจำนวนประมาณ 30-40 กระสอบ ภายในบรรจุยาบ้าประมาณ 15 ล้านเม็ด เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เป็นขบวนการค้ายาเสพติด กลุ่มเดียวกันกับกรณีเจ้าหน้าที่สกัดกั้นได้ในพื้นที่ หมู่ 3 ตำบลหนองป่าก่อ อำเภอดอยหลวง เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยครั้งนั้น สามารถวิสามัญฆาตกรรมคนร้าย 1 คน พร้อมยึดของกลางยาบ้าได้กว่า 6 ล้านเม็ด

วิสามัญ 1 ศพขบวนการค้ายาบ้ายึดของกลาง 15 ล้านเม็ด