นายอำเภอเตรียมตั้งกรรมการสอบผู้ใหญ่บ้าน ใช้หนังสติ๊กยิงใส่เยาวชน 16 ปี จนตาบอด ขณะที่สองฝ่ายยังให้ข้อมูลขัดแย้ง

ทีมข่าว ลงพื้นที่พูดคุยกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในจังหวัดบุรีรัมย์ ถึงเหตุการณ์ที่แม่เยาวชนอายุ 16 ปี เข้าแจ้งความตำรวจภูธรเฉลิมพระเกียรติ เอาผิดกับผู้ใหญ่บ้านใช้หนังสติ๊กยิงใส่ตาลูกชาย จนตาข้างขวาบอดสนิท ขณะผู้ใหญ่บ้านมาเรี่ยไรเงินทำบุญ จากชาวบ้านตะลองตอง ต.อิสาณเขต จ.บุรีรัมย์

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า วันเกิดเหตุ เห็นเด็กชายใช้ขวดขว้างปาเข้าไปใส่ บริเวณที่ผู้ใหญ่บ้านนั่งอยู่ 2 ครั้ง ก่อนที่จะเดินอ้อมไปด้านหลัง ถือมีดวิ่งไล่ฟันผู้ใหญ่บ้านทันที ตนพยายามตะโกนห้ามปราม แต่อีกฝ่ายไม่ฟัง

กระทั่งผู้ใหญ่บ้านวิ่งหนี ไปคว้าหนังสติ๊กที่อยู่ในรถออกมายิงสวน เพื่อป้องกันตัว ซึ่งหากตนเองเจอสถานการณ์แบบนั้น ก็คงทำเหมือนกัน ไม่เช่นนั้น อาจถูกทำร้ายได้ แต่ก็ไม่คาดคิดว่า เด็กจะถึงขั้นตาบอด

ขณะที่ตาของผู้บาดเจ็บ ยืนยันว่า วันเกิดเหตุอยู่ในเหตุการณ์ หลานไม่ได้ใช้มีดไล่ฟัน เพียงแค่ถือขู่เท่านั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้ หลานไม่พอใจที่ผู้ใหญ่พูดจาต่อว่า และดูถูก ในวันที่มีการเจรจาไกล่เกลี่ยเรื่องที่หลานถูกกล่าวหาว่า พรากผู้เยาว์เด็กหญิง

ทั้งนี้ ครอบครัวจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะผู้ใหญ่ทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ ถึงแม้ผู้ใหญ่บ้านจะเป็นลูกเขยก็ตาม

ด้านนายทวี ไขว้พันธ์ ปลัดอำเภอ ระบุว่า ทั้งสองฝ่ายยังให้ข้อมูลขัดแย้งกัน และต่างแจ้งความไว้ทั้งคู่ ดังนั้น เรื่องคดีคงต้องผลจากทางตำรวจ ส่วนเรื่องวินัย นายอำเภอได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว ซึ่งก็จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

นายอำเภอสั่งตั้งกรรมสอบผู้ใหญ่บ้านยิงหนังสติ๊กใส่เยาวชน 16 ปี ตาบอด