ตำรวจไม่อนุญาติให้ประกันสองพ่อลูกเศรษฐีเจ้าของสวนทุเรียน หลังเชือดคอเพื่อนบ้านดับ แค้นโดนทวงค่าแรง ขณะที่ญาติผู้ตายหวั่นไม่ปลอดภัย

ญาตินายวันชัย และ นายฤทธิเดช สุวรรณพานิช สองพ่อลูก เจ้าของสวนทุเรียน เข้าพบตำรวจภูธรท่าแซะ เพื่อยื่นขอประกันตัว หลังทั้งสองก่อเหตุ ฆ่านายวินัย สง่าธุระ อายุ 51 ปี เพื่อนบ้าน โดยใช้มีดฟันแทงกลางหน้าอก และตามตัวกว่า 20 แผล และเชือดคอซ้ำจนเกือบขาด ก่อนช่วยกันลากศพใส่รถกระบะไปโยนทิ้งลงคลองรับร่อ ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 70 กิโลเมตร เพราะแค้นที่ผู้ตายมาทวงค่าจ้างขุดบ่อปลา 1,500 บาท

โดยสองพ่อลูกอ้างว่าไม่มีเงิน และนำเอาเหรียญบาทออกมาจ่ายประชด 200 บาท จนเกิดปากเสียงกัน อ้างว่าบันดาลโทสะจึงรุมทำร้ายผู้ตายก่อนนำศพไปทิ้งอำพราง

ขณะที่ลูกสาวผู้ตาย เข้าพบตำรวจเช่นกัน พร้อมขอคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนและในชั้นศาล เนื่องจากผู้ต้องหาสองพ่อลูกมีพฤติกรรมโหดเหี้ยมและเป็นผู้มีฐานะ อีกทั้งมีบ้านอยู่ใกล้กันกลัวว่าจะไม่ปลอดภัยหากได้รับการประกันตัวออกมา

เบื้องต้นตำรวจไม่อนุญาตให้ประกันตัวเนื่องจากยังต้องสอบปากคำเพิ่มเติม และมีอำนาจควบคุมตัวไว้ได้ 48 ชั่วโมง พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และเคลื่อนย้ายอำพรางศพ

ไม่ให้ประกัน 2 พ่อลูกเชือดคอเพื่อนบ้านดับ แค้นโดนทวงค่าแรง