เจ้าหน้าที่บริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย บริษัท อาร์เอส จำกัด มหาชน แจ้งความดำเนินคดีต่อสถานประกอบการในพื้นที่ จ.ราชบุรี หลังพบว่า สถานประกอบการดังกล่าว มีการละเมิดลิขสิทธิ์เพลงในเครือของบริษัทอาร์เอส

นายเรืองเดช รินอินทร์ ผู้จัดการแผนกปฏิบัติการ บริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย ในเครือบริษัทอาร์เอส จำกัด มหาชน พร้อมทีมข่าวช่อง 8 นำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับตำรวจภูธรเมืองราชบุรี หลังพบว่าสถานประกอบการชื่อร้านครัวคุณต๋อย 1935 มีการละเมิดลิขสิทธิ์ นำผลงานเพลงในเครือบริษัทอาร์เอส ไปเผยแพร่ โดยไม่ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

นายเรืองเดช เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่จะเข้าร้องทุกข์ ทางบริษัทได้มีการส่งให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการ ดำเนินการขออนุญาตใช้ผลงานเพลงให้ถูกต้องตามกฎหมาย แต่สถานประกอบการแห่งนี้ ยังเพิกเฉย และ ไม่ปฏิบัติให้ถูกต้อง

หลังจากนี้จะเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ดำเนินการสืบสวนสอบสวน และ นำตัวผู้กระทำความผิดให้มารับโทษตามกฎหมาย ในฐานความผิดละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้า โดยยังไม่ได้ยังไม่ได้รับอนุญาต

พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ ไปยังสถานประกอบการในพื้นที่ ที่มีเจ้าหน้าที่เคยเข้าไปแจ้งเตือน ให้ติดต่อกลับมายังบริษัท เพื่อขออนุญาตใช้ผลงานเพลงให้ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่เช่นนั้น ทางเจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์ ก็จะดำเนินคดีต่อสถานประกอบการที่ยังเพิกเฉยในฐานความผิดละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้า โดยยังไม่ได้ยังไม่ได้รับอนุญาตเช่นเดียวกันนี้