โลกออนไลน์เผยคลิปภาพพระสงฆ์กับฆราวาส ทะเลาะชกต่อยกันในวัดดัง จังหวัดสระบุรี ทำให้หลายคนวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

คลิปดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ขณะพระสงฆ์รูปหนึ่ง ถูกชายอายุ 50 ปีผลักอก จนล้มไปนั่งกับแคร่ไม้ ก่อนจะโมโห ผลักอกกลับ กระทั่งเกิดการชกต่อย ชุลมุนกันขึ้น โดยมีหญิงคนหนึ่งอยู่ตรงนั้น พยายามห้ามปราม

ทั้งนี้ เหตุการณ์ทั้งหมด เกิดขึ้นภายในวัดแห่งหนึ่ง ของอำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี โดยเมื่อคลิปนี้ ถูกนำมาแชร์เผยแพร่ในสังคมออนไลน์ ทำให้หลายคนวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

ทีมข่าวไปตรวจสอบที่วัดดังกล่าว พบอายุ 52 ปี พระสงฆ์ที่อยู่ในคลิป เล่าว่า ช่วงบ่ายของวันที่ 27 ตุลาคม ชายคนดังกล่าวมาขอเบิกเงิน เพื่อนำโลงเย็น 2 โลงไปซ่อมบำรุง ซึ่งค่าซ่อมประมาณ 6 พัน ถึง 7 พันบาท

โดยบอกกับตนว่า จะขอเอาโลงไปจัดการให้ช่างซ่อมเอง แต่ตนไม่มีเงินสดติดตัว และเป็นวันเสาร์ – อาทิตย์ธนาคารปิด ทำให้ชายคนดังกล่าวไม่พอใจ ผลักตนอย่างเต็มแรง จนเป็นเหตุทะเลาะวิวาทกันขึ้น และมีผู้ถ่ายคลิปวีดีโอไว้

หลังเกิดเรื่อง ตนกับชายรายนี้เคลียร์ปัญหากันแล้ว ก็ไม่ได้ถือสาเอาความอะไรกัน ถือเป็นเรื่องปกติ ของคนเคยอยู่ร่วมวัดกันมานาน

ทั้งนี้ สอบถามแม่ครัวของวัด ทราบว่าชายที่ทะเลาะกับพระ ไม่ใช่คนในพื้นที่ จึงไม่ค่อยมีใครรู้จัก แต่เคยเห็นมาช่วยงานที่วัดอยู่บ่อยครั้ง

พระสงฆ์ทะเลาะชกต่อยฆราวาสกลางวัดที่ จ.สระบุรี