ชายคนหนึ่งแต่งกายเลียบแบบนายทหารยศร้อยโท ออกตระเวนหลอกลวงประชาชนและเด็กหญิงอายุ 15 ปี ไปทำอนาจาร จนผู้เสียหายเข้าแจ้งความและจับกุมตัวได้

ชายแต่งกายแบบนายทหารยศร้อยโทคนนี้ ถูกตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และชุดสืบสวนภูธรภาค 1 จับกุมตัว หลังผู้เสียหายแจ้งความว่า ชายคนนี้แต่งกายยศทหารร้อยโทตระเวนหลอกลวงประชาชน และเด็กหญิงอายุ 15 ปี 2 คน ไปทำอนาจารที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในตลาดแกรนด์ อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สอบสวนผู้ต้องหาสารภาพว่า เคยเป็นทหารเกณฑ์มาก่อน ออกเที่ยวเตร่กับเพื่อน จนไม่ได้กลับไปประจำการ และชอบแต่งชุดเครื่องแบบทหารติดดาว 2 ดวงยศร้อยโทเพราะชอบเป็นทหาร แต่อ้างว่า ไม่ได้หลอกลวงเด็กหญิง 2 คนเข้าโรงแรม เนื่องจากไม่ได้ดูบัตรประชาชน แล้วตนเองให้เงินเด็กหญิงไป 5,000 บาท

ด้านเด็กหญิง 2 คนที่เข้าแจ้งความ ให้การว่า คืนเกิดเหตุไปเที่ยวสถานบริการบันเทิงย่านตลาดแกรนด์ และชายที่แต่งชุดทหาร เดินตามเข้าไปห้องน้ำ บังคับให้ขึ้นรถไปด้วยในช่วงกลางดึก บอกว่า ตนเองเป็นนายทหาร จะของไปส่ง และจะขอเลี้ยงดู

จากนั้นจึงพาไปโรงแรม และยังข่มขู่อีกว่า ถ้าหนีจะยิงทั้งคู่ ด้วยความกลัวจึงต้องยอม และยอมรับได้รับเงินคนละ 1 พันบาท ซึ่งไม่ตรงกับคำให้การของผู้ต้องหาที่อ้างว่าให้เงินไป 5 พันบาท ตำรวจจึงดำเนินคดีข้อหาพรากผู้เยาว์และแต่งกายเลียนแบบข้าราชการทหารยศ

จับทหารปลอมยศร้อยโท