คนใกล้ชิดเผย ดาบตำรวจยิงตัวตายเป็นคนใจบุญและมักน้อยใจ จึงเชื่อว่าทำให้เกิดความเครียดที่ถูกโยงคดีระเบิดรถเก๋งในค่ายตชด. ที่จังหวัดระนอง ด้านลูกชายยันอโหสิกรรมให้ผู้ที่ใส่ร้ายพ่อ

วันที่ 12 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี ด.ต.เมธี ไชยฉิม ผู้บังคับหมู่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน หรือ ตชด. 415 ยิงตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านพักตำบลเขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง โดยทิ้งจดหมายลาตาย มีเนื้อหาตัดพ้อว่าถูกผู้มีอำนาจพยายามกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับเหตุลอบวางระเบิดรถเก๋งในกองร้อย เมื่อ 5 ตุลาคม เป็นเหตุให้ ส.อ.สุพัฒน์ธนชัย มากประสิทธิ์ ทหารชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย มทบ.44 เสียชีวิต

ล่าสุดครอบครัวได้นำศพ ด.ต.เมธี ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านใน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งทีมข่าวได้พูดคุยกับลูกชาย ด.ต.เมธี เกี่ยวกับชนวนเหตุการฆ่าตัวตาย ซึ่งลูกชายได้บอกว่า ที่ผ่านมาก็ไม่เคยทราบว่าพ่อตกเป็นผู้ต้องสงสัยถูกเรียกไปสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุลอบวางระเบิดรถเก๋ง มีเพียงบ่นว่า ไม่น่าเกิดเรื่องขึ้น

กระทั่งพ่อเสียชีวิตและได้อ่านจดหมายจึงทราบเรื่อง และเชื่อว่าพ่อน่าจะเครียดและน้อยใจเพราะถูกใส่ร้ายจึงก่อเหตุ แต่ก็จะอโหสิกรรมให้ และขอให้กรรมเป็นเครื่องตัดสินตามที่พ่อเขียนไว้ในจดหมาย

ด้านเพื่อนและคนใกล้ชิด ด.ต.เมธี ให้ข้อมูลว่า ดาบเมธีเป็นคนใจบุญชอบตระเวนทำบุญช่วยเหลือผู้อื่น และเป็นคนไม่มีปากเสียงกับใคร รวมทั้งยังมัก น้อยใจคิดมาก จึงเป็นไปได้ว่าอาจเครียดมากที่ถูกดึงไปเชื่อมโยงกับคดีที่เกิดขึ้น