ตำรวจกองปราบ คุมตัว "ปริญญา" คดีโกงเงินบิทคอยน์เกือบ 800 ล้านบาท มาขออำนาจศาลฝากขัง ด้านทนายความเตรียมหลักทรัพย์ประกันตัวชั่วคราว 20 ล้านบาท

วันที่ 12 ต.ค. 2561 พนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้ควบคุมตัว นายปริญญา จารวิจิต ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงเงินบิทคอยน์จาก นายเออาร์นี โมตาวา ซาริมา ผู้เสียหายชาวฟินแลนด์ มูลค่ากว่า 797 ล้านบาท ไปขออำนาจศาลฝากขังผลัดแรก ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันฟอกเงิน โดยพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากนายปริญญา มีพฤติการณ์หลบหนีออกนอกประเทศ และคดีนี้เป็นคดีที่มีมูลค่าความเสียหายสูง

ด้าน พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุว่า นายปริญญา ถูกตำรวจกองปราบปรามจับกุมได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของประเทศสหรัฐอเมริกาไม่อนุญาตให้ผ่านเข้าประเทศ เนื่องจากพาสปอร์ตถูกยกเลิก นายปริญญา จึงถูกผลักดันกลับมายังประเทศไทย

ทั้งนี้จากการสอบสวน นายปริญญา ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่รายละเอียดอยู่ในสำนวนการสอบสวน ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ นอกจากนี้ทางญาติและทนายความ ได้เตรียมยื่นหลักทรัพย์ของประกันตัวในวงเงิน 20 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่

เตรียมฝากขัง "ปริญญา" คดีโกงเงินบิทคอยน์