เตือนภัย!! คนแพ้สัตว์มีพิษ ที่สุพรรณบุรี พ่อค้าสวนลำไย ซึ่งร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว เข้าไปทำงานในสวน แล้วถูกมดตะนอยต่อยแขน ผ่านไป 7 วันเสียชีวิต

ญาติจัดงานศพให้นายอัศวิน นกเล็ก หรือเอส พ่อค้าสวนลำไย ที่วัดคีรีทรงธรรม อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปอย่างโศกเศร้า หลังนายอัศวิน ถูกมดตะนอย 1 ตัว ต่อยที่แขน ขณะเข้าไปทำงานในสวน แล้วเกิดอาการแพ้พิษอย่างรุนแรง เสียชีวิตช่วงเที่ยงวานนี้

นายสหัส ขุนจันทร์ อายุ 40 ปี คนงานที่ทำไร่อยู่กับผู้ตาย เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 กันยายน ผู้ตายเข้าไปดูตน และลูกน้องคนอื่นทำงานในสวนลำไย และช่วยตัดกิ่งลำไย ระหว่างนั้น ถูกมดตะนอยต่อยที่แขน จึงใช้มืออีกข้างปัด แต่ผ่านไปไม่ถึง 1 ชั่วโมง ผู้ตายเริ่มหายใจไม่ออก แฟนสาวจึงรีบพาไปโรงพยาบาล

ขณะที่นางพายัพ เล็กฉลาด อายุ 78 ปี ยายผู้ตาย เล่าว่า แม่ของผู้ตายเพิ่งเสียชีวิตไปได้เพียงไม่ถึง 2 เดือน ด้วยโรคมะเร็ง มาครั้งนี้หลานชายกลับมาเสียชิวตลงอีก ยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียคนในครอบครัวถึง 2 ครั้งติดกันแบบนี้

ด้านนายกิติพันธ์ ทวีวัฒนพงษ์ กำนันตำบลวังคัน ยืนยันว่า ผู้ตายเป็นพี่เขยตน ปกติร่างกายแข็งแรง รูปร่างสูง และไม่เคยมีโรคประจำตัว แต่เคยถูกมดตะนอย ต่อยมาแล้ว 2-3 ครั้ง โดยนำส่งคลินิก ช่วยชีวิตไว้ได้

แต่ล่าสุด มาเสียชีวิต ซึ่งแพทย์ระบุสาเหตุการตายว่า แพ้พิษมดตะนอย และร่างกายมีพิษมดตะนอยสะสมไว้อย่างรุนแรง ทำให้หลอดลมตีบขาดเลือดไปหล่อเลี้ยงสมอง ทำให้สมองตาย ระบบหายใจล้มเหลว

ตนรู้สึกเสียใจ และอยากเตือนเป็นอุทาหรณ์ เลยนำเรื่องไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก เตือนผู้ที่มีอาการแพ้ง่าย ให้ระมัดระวังด้วย เพราะมดตะนอยมีพิษร้ายแรงกว่าที่คิดมาก

พ่อค้าสวนลำไยเมืองสุพรรณบุรี ไปทำสวนถูกมดตะนอยต่อยแขน แพ้พิษเสียชีวิต