ญาติแห่ศพชายภูเก็ตซิ่งกระบะแหกด่านวัย 29 ปี รอบศาลากลางภูเก็ต เพื่อขอความเป็นธรรม หลังถูกตำรวจ 9 นาย วิสามัญฯทำเกินกว่าเหตุ

ญาติเคลื่อนขบวนศพของ นายชิษณุพงษ์ เครือจันทร์ อายุ 29 ปี ชายชาวภูเก็ต ที่ขับกระบะแหกด่านตำรวจเมืองภูเก็ต แล้วหนีไปจนมุมหน้าถูกตำรวจไล่ล่าและวิสามัญฯ จนเสียชีวิตคารถกระบะ เมื่อ4 วันก่อน (18 กันยายน) ถูกเคลื่อนขบวนออกจากวัดเก็จโฮ มายังหน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อร้องขอความเป็นธรรมศูนย์ดำรงธรรม

พร้อมแขวนป้ายข้อความรอบรถ ว่า "ยิงอย่างเดียว...ฆ่าเขาทำไมใครสั่งยิง" ตำรวจ...ฆ่าคนได้หรือท่าน ประเทศไทย 4.0 แหกด่าน..ตายอย่างเดียวหรือครับท่านเจ้านาย โดยมีนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องมารับเรื่อง

นายอรุณ เครือจันทร์ พ่อของนายชิษณุพงษ์ กล่าวเรียกร้องว่า การกระทำดังกล่าวของตำรวจ ถือเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ จึงอยากให้ย้ายตำรวจ 9 นาย ที่ร่วมก่อนเหตุวิสามัญฆาตกรรมลูกชาย ออกนอกพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง พร้อมให้จังหวัดตั้งกรรมกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุหรือไม่ พร้อมชี้แจ้งผลการสอบโดยด่วน และจะไม่เผาศพจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม

ญาติแห่ศพชายซิ่งรถแหกด่านวัย 29 ปี ขอความเป็นธรรม หลังถูกวิสามัญฯ เสียชีวิต