ออกหมายจับ "เฮียไช้" นักเลงขาใหญ่ย่านนาเกลือ หลังเปิดฉากดวลปืนกับกลุ่มตำรวจกลางผับดัง

จากเหตุการณ์นายสมชาย แซ่ฉั่ว หรือ เฮียไช้ วัดโพธิ์ นักเลงขาใหญ่พื้นที่นาเกลือ จังหวัดชลบุรี เปิดฉากดวลปืนกับกลุ่มตำรวจกลางผับดัง จนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีจ่าสิบตรีปวเรศ บรรจง ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ เมื่อกลางดึกวันที่ 16 กันยายน 

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้เดินทางมาเยี่ยมอาการบาดเจ็บและให้กำลังใจกับ จ.ส.ต.ปวเรศ บรรจง ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม ซึ่งนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเมืองพัทยา

โดยอาการบาดเจ็บในเบื้องต้น แพทย์ระบุว่า จ.ส.ต.ปวเรศ มีอาการบาดเจ็บที่บริเวณต้นแขนขวา กระดูกหัก เส้นเอ็นฉีก ซึ่งขณะนี้อยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังคงมีอาการปวดบ้าง ส่วนต้องฟื้นกี่วันนั้นยังไม่สามารถระบุได้

พร้อมกันนี้ พ.ต.อ.อภิชัย เปิดเผยว่า ในส่วนของคดีนั้น เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา "พยายามฆ่าผู้อื่น" แก่ ส.ต.ต.นเรศรักษ์ เครือวาระ อายุ 30 ปี สังกัด สภ.วังขอนแดง จ.ปราจีนบุรี แต่ทาง ส.ต.ต.นเรศรักษ์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นการยิงเพื่อป้องกันตัว และป้องกัน จ.ส.ต.ปวเรศ ที่ถูกนายสมชายไล่ยิง จนได้รับบาดเจ็บ

ส่วนตัวนายสมชาย แซ่ฉั่ว หรือ เฮียไช้ วัดโพธิ์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว แต่ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดในห้องไอซียู

ซึ่งศาลจังหวัดพัทยา ได้ออกหมายจับนายสมชาย แซ่ฉั่ว เลขที่ 408/61 ลงวันที่ 17 กันยายน 2561 ในข้อหา "พยายามฆ่าผู้อื่น" พร้อมให้พนักงานสอบสวนเดินทางไปแจ้งข้อกล่าวหา และทำการอายัดตัวไว้ เพื่อดำเนินคดี

ออกหมายจับ "ไช้ วัดโพธิ์" แล้วเตรียมอายัดตัวที่โรงพยาบาล