หลายพื้นที่ทั่วไทยฝนตกหนักต่อเนื่อง ที่ปราจีนบุรีฝนตกตั้งแต่บ่ายวานนี้จนถึงเช้ามืด ทำให้เกิดน้ำท่วมในเขตเทศบาล ประชาชนหลายร้อยครัวเรือนเดือดร้อน

ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี ตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้จนถึงเช้ามืดวันนี้ ทำให้หลายพื้นที่ในจังหวัดปราจีนบุรีเกิดปัญหาน้ำท่วม โดยที่ถนนเทศบาลดำริ หมู่บ้านทรัพย์ไพลิน

โดยมีน้ำท่วมตั้งแต่ต้นซอยไปจนถึงท้ายซอย สูง 10 ถึง 20 เซนติเมตร หมู่บ้านนับร้อยหลังคาเรือนเดือดร้อน ประชาชนต้องเดินลุยน้ำเข้าออกบ้าน ผู้ปกครองบางคนต้องนำบุตรหลานนั่งในกาละมังพลาสติกออกจากบ้าน เพื่อส่งบุตรหลานไปเรียน

นอกจากนี้ พบว่า มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 4 เครื่องในหมู่บ้าน แต่ไม่มีการบริการจัดการที่ดีพอ ไม่มีการบล๊อกน้ำ เมื่อสูบน้ำออกจากหมู่บ้านไปทิ้ง น้ำก็ไหลกลับมาท่วมเหมือนเดิม

ส่วนที่บุรีรัมย์ ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊ก ชื่อว่า "สถิต สังข์อินทร์" โพส์ตคลิปวิดีโอ น้ำป่าที่สะสมบนเทือกเขาพนมดงรัก หลากเข้าท่วมถนน และบ้านเรือน ในตำบลปราสาท อำเภอบ้านกรวด

โดยกระแสที่ไหลเชี่ยว ได้ไหลผ่านถนน และบ้านเรือน ทำให้รถสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก โดยเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา และสถานการณ์ล่าสุดเข้าสู่สภาวะปกติ

ปิดท้ายที่จังหวัดกระบี่ ปริมาณน้ำในคลองทับปริก คลองกระบี่ใหญ่ ในพื้นที่ตำบลทับปริก เขตอำเภอเมืองกระบี่ ที่รับน้ำมาจากเทือกเขาพนมเบญจาเพิ่มสูงขึ้น หลังจากมีฝนตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา น้ำมีสีขุ่นจากดินโคลน มีเศษวัสดุไหลมากับน้ำ ประชาชนที่อาศัยริมฝั่ง ได้ขนย้ายทรัพย์สิน และสัตว์เลี้ยงไปไว้ที่ปลอดภัย

ขณะที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ยังได้แจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังอันตราย จากฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม จากอิทธิผลพายุใต้ฝุ่นมังคุด และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ไปจนถึงวันที่ 18 กันยายนนี้ และหากพบว่า ปริมาณน้ำในลำคลองเพิ่มขึ้น ให้ประชาชนรีบอพยพออกจากพื้นที่ทันที

ฝนตกน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรีประชาชนหลายร้อยครัวเรือนเดือดร้อน