ทีมหมูป่าและชาวเชียงรายกว่า 3 พัน เตรียมเดินทางร่วมงานเลี้ยงขอบคุณที่รัฐบาลจะจัดขึ้น วันที่ 6 กันยายนนี้ ที่พระลานพระราชวังดุสิต

ความคืบหน้ากรณีที่รัฐบาลจะจัดให้มีงานเลี้ยง "รวมใจเป็นหนึ่ง"เพื่อขอบคุณผู้ที่ปฎิบัติงานช่วยชีวิต 13 หมูป่า ที่ติดภายในถำ้หลวงขุนน้ำนางนอน ณ พระลานพระราชวังดุสิต วันที่ 6 กันยายนนี้นั้น

ล่าสุด นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย และพระครูประยุตเจติยานุการ รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้ร่วมหารือกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยชีวิตทีมหมูป่า รวมทั้งผู้ปกครองของเด็กๆทั้ง 12 คนและพระโค้ชเอก เพื่อเตรียมความพร้อมในการเดินทาง

โดยทางจังหวัดเชียงราย มีผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือทีมหมูป่า รวมทั้งทีมหมูป่า และผู้ปกครองที่จะเดินทางไปร่วมงานกว่า 3 พันคน โดยจะออกเดินทางจากอำเภอแม่สาย เวลา 18.00 นาฬิกา วันที่ 5 กันยายนนี้ ด้วยรถบัสประมาณ 72 คัน มีรถตำรวจท่องเที่ยวนำขบวน เพื่อความสะดวก และป้องกันสื่อมวลชนจะดักสัมภาษณ์ระหว่างเดินทาง

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ยังระบุด้วยว่า ยังคงมีสื่อมวลชน พยายามติดตามทำข่าว และสัมภาษณ์น้องๆทีมหมูป่าอย่างต่อเนื่อง แต่ในขณะนี้ เด็กๆทุกคนอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ จึงขอความร่วมมืองดสัมภาษณ์น้องๆทีมหมูป่า

เพราะเกรงจะกระทบกับการเรียนของเด็กๆ หากจะมีการสัมภาษณ์เป็นกรณีพิเศษ ต้องได้รับอนุญาตจากกระทรวงมหาดไทย โดยผ่านมายังผู้ว่าราชการจังหวัด และนายอำเภอตามลำดับ

เตรียมพาทีมหมูป่าฯเข้ากรุงเทพฯร่วมงานเลี้ยงขอบคุณ