ชาวบ้านแจ้งตำรวจพบเด็กอายุ 7ขวบ เดินอยู่บริเวณปากซอย 4 คีรีนคร จ.ชลบุรี คนเดียว ก่อนจะมีแม่เด็กมารับตัวกลับจาก สน. เผยลูกเป็นออทิสติก

ตำรวจภูธรเสม็ด นำเด็กชายวัย ประมาณ 7 ขวบ มาที่โรงพัก เพื่อดูแล และรอญาติติดต่อมารับตัวกลับไป หลังรับแจ้งว่า พบเด็กคนดังกล่าว เดินอยู่บริเวณปากซอย 4 คีรีนคร ตำบลห้วยกระปิ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

จากการสอบถาม เด็กชายคนดังกล่าว พูดจาไม่รู้เรื่อง ทำให้ไม่สามารถที่จะตามหาผู้ปกครองได้ จนเวลาผ่านไป หลายชั่วโมง จึงได้เตรียมที่จะประสานงานกับทางสำนักงานที่เกี่ยวข้อง นำไปดูแลต่อ

โดยตำรวจ บอกว่า เด็กค่อนข้างที่จะซุกซนกว่าจะคุยกันรู้เรื่อง และนำมาที่สถานีตำรวจภูธรเสม็ด สอบถามไม่มีใครรู้จัก ทางประชาชนผู้ที่แจ้ง หวั่นกลัวว่า จะเป็นอันตราย จากการถูกรถชน จึงได้โทรศัพท์แจ้งมาที่ 191

ต่อมามีหญิง อายุ 36 ปี ชาวบ้าน ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้นำหลักฐานมายืนยันว่า เป็นแม่ ขอรับตัวเด็กกลับบ้าน และเผยว่า ลูกชายเป็นออทิสติก ซึ่งที่ตัวเองทำงานอยู่ ก็คิดว่าไปกับพ่อ

จนกระทั่งพ่อลูกได้หายไป ตนเองก็เลยออกตามหาสอบถามชาวบ้าน จนกระทั่งรู้ว่า มีเจ้าหน้าที่ เอาตัวเด็กมาไว้ที่ สภ.เสม็ด จึงได้รีบมารับคืน

พบเด็ก 7 ขวบ เดินกลางสี่แยก พื้นที่ จ.ชลบุรี - ประสานผู้ปกครองรับตัว