ตำรวจเผยคุมตัว "เสี่ยอ้วน" ออกจากกัมพูชาแล้ว คาดจะข้ามแดนคุมตัวสอบ และแถลงข่าวพรุ่งนี้ ยอมรับที่ล่าช้า เพราะติดขัดเรื่องเอกสาร

พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้า ขณะเดินทางไปรับตัว นายปัญญา ยิ่งดัง หรือเสี่ยอ้วน ผู้ต้องหาบงการฆ่า นางสาวปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือสปาย และนายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือฟอส เสียชีวิต ที่ลานจอดรถหน้าพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ ว่า การส่งตัวเสี่ยอ้วน ไม่เป็นไปตามกำหนดการ เนื่องจากติดขัดเรื่องเอกสารการปล่อยตัว

แต่ขณะนี้ ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว กำลังคุมตัวเสี่ยอ้วน ออกจากกรุงพนมเปญ คาดว่า จะถึงชายแดนด่านคลองลึก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ช่วงเย็นนี้ และน่าจะเดินทางข้ามมายังประเทศไทยได้ ในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้

ด้านพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การส่งตัวผู้ต้องหาต้องมีการดำเนินการเรื่องเอกสารหลายขั้นตอน ยืนยันว่า ทางการกัมพูชา ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

และระหว่างที่เสี่ยอ้วนถูกควบคุมตัวอยู่ที่กัมพูชา ก็มีชุดสืบสวนได้เข้าไปสอบปากคำเสี่ยอ้วนแล้ว เบื้องต้นให้การเป็นประโยชน์ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด +++ ทั้งนี้ การส่งตัวกลับ ไม่ใช่เป็นการแลกเปลี่ยนผู้ต้องหา แต่เป็นข้อตกลงร่วมกันในกลุ่มประเทศอาเซียน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังระบุว่า หากนำตัวเสี่ยอ้วนมาได้จะสอบปากคำ และแถลงข่าวด้วยตัวเอง ซึ่งจากการสำรวจ พบว่า ขณะนี้มีการจัดเตรียมสถานที่ไว้รอสอบปากคำแล้ว

ส่วนบรรยากาศที่ สภ.นาจอมเทียน มีการนำรถของกลาง 6 คัน อาวุธปืน รวมถึงหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดี ส่งไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว และได้เรียกประชุมทีม เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ซึ่งมีการกำชับมาว่า หากได้ตัวเสี่ยอ้วนแล้ว ห้ามปล่อยให้อยู่เพียงลำพังเด็ดขาด เนื่องจากผู้ต้องหามีความเครียด กลัวจะทำร้ายตัวเอง

กัมพูชาปล่อยตัว "เสี่ยอ้วน" เร่งคุมจากพนมเปญ เข้ากรุงเทพฯ สอบพรุ่งนี้