ชาวบ้านที่จังหวัดพิษณุโลก ร้องตรวจสอบกองทุนเงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุ หลังจ่ายค่าศพไปแล้ว ไม่ได้รับคืน บางรายได้ไม่ครบตามจำนวน

นายจรัสรวี อินทร์เกตุ และชาวบ้านหมู่ 8 ตำบลพันเสา อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลกรวมกว่า 10 คน นำเอกสารการจ่ายเงินฌาปนกิจ เข้าเจรจากับคณะกรรมการกองทุนสงเคราะห์ผู้สูงอายุหมู่บ้าน หลังอ้างว่าถูกโกงเงินค่าฌาปนกิจ ตั้งแต่เดือนเมษายน 2561 ไม่ครบตามจำนวน และเพิ่งได้รับเงินเมื่อวานนี้

นายจรัสรวี เล่าว่า ตนเป็นสมาชิกกองทุนฯมา 2 ปี 4 เดือน จากเดิมจะต้องได้รับเงินค่าฌาปนกิจกว่า 2 แสน 8 หมื่นบาท แต่กลับได้ไม่ครบจำนวน กองทุนจ่ายมาเพียง 1 แสน 2 หมื่นบาท อยากให้ตรวจสอบความโปร่งใสของกองทุนนี้

ด้านนางนัฐพร ขำวงฆ้อง 1 ใน 6 คณะกรรมการกองทุนฯ บอกว่า กองทุนมีสมาชิกอยู่ 557 คน ต้องจ่ายค่าทำศพ ศพละ 50 บาท ตนกับคณะกรรมการชุดปัจจุบัน เริ่มมารับช่วงดำเนินการต่อ เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมาสมาชิกบางคนติดค้างค่าฌาปนกิจ ตนจำเป็นต้องรอ จึงเกิดความล่าช้า

เบื้องต้น ชาวบ้านเข้าแจ้งความกับตำรวจไว้แล้ว และเตรียมเข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลกเพื่อตรวจสอบความโปร่งใส ของการจ่ายเงินกองทุนต่อไป

ร้องตรวจสอบกองทุนเงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุโกงเงิน