ข้าราชการท้องถิ่นใน จ.อ่างทอง เข้าแจ้งความเพื่อให้ตำรวจเอาผิดอดีตผู้อำนวยการการศึกษาเทศบาลแห่งหนึ่ง หลังชวนให้เล่นแชร์มูลค่าเกือบ 2 ล้านก่อนหายตัวไป

กลุ่มข้าราชการท้องถิ่นจากเทศบาล 2 แห่ง ในอำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง รวม 30 คน นำหลักฐานการโอนเงินและการชักชวนเล่นแชร์ เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรวิเศษชัยชาญ เพื่อให้เอาผิดกับ อดีตผู้อำนวยการ หรือ ผอ.การศึกษา เทศบาลตำบลแห่งหนึ่งในพื้นที่ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ครู โรงเรียนในสังกัดเทศบาลแห่งหนึ่ง ที่มีชื่ออักษรย่อว่า "ป."

ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อปลายปี 60 นางป. ได้ชักชวนกลุ่มเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นให้ร่วมเล่นแชร์ 3 วง เป็นเงิน 1,700,000 บาท โดยจะเล่นและโอนเงินผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ และยังชักชวน ให้ร่วมลงทุนซื้อของแบรด์เนมเพื่อมาขายอีกหลายล้านบาท

จนกระทั่งเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้เสียหายไม่สามารถเปียแชร์และนำเงินออกมาใช้ได้ โดยนาง ป. ได้ผ่อนผันมาตลอด เมื่อสอบถามเพื่อนข้าราชการ ทราบว่านางป. ได้ขอเลื่อนการจ่ายเงินเหมือนกัน และขาดการติดต่อไป ไม่พบตัวทั้งที่บ้านและที่ทำงาน จึงรวมตัวกันมาแจ้งควา และ กลุ่มผู้เสียหายยังได้ทำหนังสือถึง นายกเทศมนตรีต้นสังกัด ให้ช่วยอายัดเงินของนางป. หลังพบแอบมาลาออกจากราชการด้วย

ด้านตำรวจ ระบุว่า ผู้เสียหายที่มาแจ้งความจะให้พนักงานสอบสวนรวบรวมเอกสารและสอบปากคำก่อน  แต่เบื้องต้นผอ.อาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.การเล่นแชร์ พ.ศ.2534

ข้าราชการแจ้งจับ ผอ.การศึกษา ชวนเล่นแชร์กว่า 2 ล้าน ก่อนหายหน้า