คนร้ายบุกฆาตกรรมพ่อเฒ่า วัย 73 ปี เจ้าของสวนปาล์มน้ำมันรายใหญ่ใน อ.เมืองนครศรีธรรมราช พบร่องรอยรื้อค้นกวาดเอาทรัพย์สินไปหลายรายการ ตำรวจมุ่งสอบสวนประเด็นฆ่าชิงทรัพย์

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาพนักงานสอบสวน สภ.ชะเมา อ.เมืองนครศรีธรรมราช เข้าทำการชันสูตรพลิกศพ หลังเกิดเหตุคนร้ายบุกฆาตกรรมนายหมึก ไหมแก้ว อายุ 73 ปี เจ้าของสวนปาล์มน้ำมันรายใหญ่ ใน อ.เมืองนครศรีธรรมราช ที่หน้าบ้านเลขที่ 355 หมู่ 17 ต.ท่าเรือ อ.เมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านพักของผู้ตาย สภาพศพเปลือยกายถูกทำร้ายด้วยของมีคมบริเวณศีรษะ และใบหน้าหลายแผล เสียชีวิตมานแล้วไม่น้อยกว่า 6 ชม. ภายในบ้านพบร่องรอยการต่อสู้ รอยเลือดกระจัดกระจายเต็มบ้าน ตู้ ลิ้นชักถูกรื้อค้นทรัพย์สินกระจุยกระจาย

ขณะที่นางอวยพร ไหมแก้ว อายุ 47 ปี บุตรสาวของผู้ตายยืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่า มีทรัพย์สินหายไปหลายรายการเช่นทองรูปพรรณน้ำหนักไม่น้อยกว่า 5 บาท เงินสดกว่า 1 แสนบาท นาฬิกาข้อมือราคาแพง 1 เรือน พร้อมทั้งระบุว่านายหมึกบิดาอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้เพียงคนเดียว มีรายได้จากการตัดปาล์มเดือนละหลายพันกิโลกรัม ได้หลายหมื่นบาทต่อเดือน นอกจากนั้นยังมีรายได้จากเงินที่ลูกๆได้สมทบกันมาให้อีกจำนวนหนึ่ง

พ.ต.อ.นภดล เพชรขาวเขียว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชะเมา ระบุว่า เบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายที่เข้าก่อเหตุนั้นน่าจะรู้จักกับผู้ตายเป็นอย่างดี ช่วงเกิดเหตุน่าจะเป็นช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้มาเรียกผู้ตายแล้วพยายามเข้าบังคับชิงทรัพย์ แต่ผู้ตายเกิดต่อสู้จึงถูกใช้ของมีคมทำร้ายอย่างรุนแรงจนบาดเจ็บสาหัส และกระเสือกกระสนมาเสียชีวิตที่หน้าบ้านส่วนคนร้ายได้รื้อค้นเอาทรัพย์สินหลบหนีไป

 

Cr.กฤษณะ/นครศรีธรรมราช