ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ระบุทำความดีต้องชื่นชม จัดมอบใบประกาศแก่ทีมกู้ภัยจังหวัดช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

จากความร่วมมือของทุกฝ่ายทั้งในประเทศ และต่างเทศ รวมทั้งอาสาสมัครหลายชีวิตที่มาด้วยใจ เพื่อร่วมปฏิบัติการค้นหานักฟุตบอลเยาวชน และโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมี ทั้ง 13 คน ที่ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

หนึ่งในทีมอาสาสมัครที่เข้าร่วมภารกิจระดับโลกนี้ คือ “ทีมกู้ภัยสว่างมงคลศรัทธาธรรมสถานเพชรบูรณ์” ที่ส่งทีมปีนเขาและนักดำน้ำ จำนวน 7 คน พร้อมอุปกรณ์ครบมือเข้าช่วยเหลือตั้งแต่วันแรกจนกระทั่งภารกิจสำเร็จ ซึ่งหนึ่งในทีมกู้ภัย เล่าว่าสถานการณ์ที่เจอไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ทำภารกิจเต็มที่เพื่อช่วยเหลือน้องๆ

ทั้งนี้แม้ภารกิจจะเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย แต่ความดีที่ปรากฏยังคงอยู่และเป็นที่น่าชื่นชม โดยในวันนี้ นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงจัดพิธีมอบใบประกาศเกียรติบัตรแสดงการขอบคุณแก่ทีมกู้ภัย พร้อมกล่าวขอบคุณที่ทุกคนมีความเสียสละ และปฏิบัติงานอย่างเต็มที่

ขณะที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติเพื่อยกย่องชมเชย เสริมสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยในเขตเมือง หรือทีมยูซา ของศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 6 ขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยศูนย์รณยุทธ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยขามแก่นนคร รวม 18 นาย หลังจากที่ทุกคนเข้าร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ ยังได้กล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ทำความดี ด้วยการนำความรู้และประสบการณ์ร่วมสนับสนุนภารกิจในครั้งนี้จนประสบความสำเร็จ และทุกคนก็เดินทางกลับมาอย่างปลอดภัย

ทางด้าน พันตำรวจโท หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มอบประกาศเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติในการทำความดีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน แก่ 17 นักปีนผาทีมอ่าวไร่เลย์ ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ที่ร่วมภารกิจค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง พร้อมกันนี้ ภาคเอกชน ยังมอบรางวัลเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ที่เสียสละ เสี่ยงภัยอันตรายเพื่อค้นหาช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตจนภารกิจประสบความสำเร็จ

มอบใบประกาศเกียรติบัตรให้ทีมกู้ภัยเพชรบูรณ์ ที่ร่วมปฏิบัติภารกิจช่วยชีวิตหมูป่า