เมาไม่ขับของจริง!! 2 หนุ่มชาวบุรีรัมย์ จอดรถติดเครื่องหลับกลางถนน ปลุกเท่าไหร่ไม่ตื่น ชาวบ้านแจ้งตำรวจมาช่วยปลุก ผ่านไปเกือบชั่วโมง จึงลุกเดินลงจากรถแบบงงๆ เพราะยังไม่สร่าง

ตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีวัยรุ่นชาย 2 คน น่าจะเมาหนักนั่งหลับอยู่ในรถยนต์ ซึ่งจอดอยู่กลางถนนในซอยคริสจักร ใกล้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองบุรีรัมย์

โดยที่รถยังติดเครื่อง ใส่เกียร์ และเท้าคนขับยังเหยียบเบรกคาไว้ จึงเกรงจะเกิดอันตรายกับผู้ที่สัญจรไปมา รวมถึงวัยรุ่นทั้ง 2 คนที่หลับอยู่ในรถด้วย ซึ่งชาวบ้านช่วยกันปลุก อยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง แต่ก็ไม่ตื่น

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกุญแจ และเปิดประตูรถออก ก่อนจะช่วยกันเข็นรถไปแอบไว้ริมถนน เพื่อไม่ให้การจราจรติดขัด และเกิดอันตรายกับผู้สัญจร

จากนั้น ได้พยายามเรียกปลุกทั้งสองคนให้ตื่น สักพักชายหนุ่มที่นั่งบนเบาะข้างคนขับ ก็ตกใจตื่นขึ้นและลงจากรถ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถาม กลับพูดจาไม่รู้เรื่อง และเดินเซไปเซมาคล้ายคนเมา

ส่วนคนขับเจ้าหน้าที่ได้เขย่าตัว ปลุกให้ตื่น แต่ไม่เป็นผล ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยืนเฝ้าทั้งรถทั้งคนอยู่นานเกือบชั่วโมง ก่อนที่พลเมืองดีจะนำน้ำเปล่าแช่เย็นมาให้ชายหนุ่มไปล้างหน้าให้กับเพื่อน ที่ยังหลับไม่ได้สติอยู่ในรถ สักพักหนุ่มคนขับก็ตื่น และลงจากรถมาด้วยสีหน้าที่มึนๆ งงๆ

จากการสอบถาม ชายคนขับบอกว่า เพิ่งกลับจากเล่นดนตรีมา แต่จำไม่ได้ว่า มาจอดรถนอนกลางถนนได้ยังไง เจ้าหน้าที่จึงให้โทรศัพท์บอกญาติ หรือเพื่อนให้มารับ หรือขับรถให้

เนื่องจากยังอยู่ในอาการเมา จึงไม่อนุญาตให้ขับรถไปเอง เพราะเกรงจะเกิดอันตราย ทั้งกับตนเองและผู้ร่วมทาง ประกอบกับเป็นการกระทำผิดกฎหมาย ฐานเมาแล้วขับด้วย

ขณะที่ชาวบ้านละแวกใกล้เคียง บอกว่า เห็นรถเยนต์คันดังกล่าว ขับส่ายไปมา ก่อนจะจอดรถนิ่งอยู่กลางถนน จึงเดินไปเคาะกระจกเรียก เพื่อจะให้เลื่อนรถ เพราะจอดขวางกลางถนน แต่เรียกเท่าไหร่ก็ไม่ตื่น

จึงไปตามเพื่อนบ้านให้มาช่วยเรียกอีกแรง แต่ก็ไม่เป็นผล เกรงว่า จะเกิดอันตราย จึงแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ คาดว่า ทั้งคู่น่าจะเมาอย่างหนัก พอขับรถมาถึงบริเวณดังกล่าว แล้วไปต่อไม่ไหว จึงจอดหลับในรถ โชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่มีใครเป็นอันตราย

หนุ่มบุรีรัมย์เมาไม่ได้สติจอดรถติดเครื่องหลับกลางถนนปลุกไม่ตื่น