ญาติคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ จ.กระบี่ ไม่เห็นด้วยกรณีองค์การต่างประเทศเสนอให้ยกเลิกโทษประหารชีวิต พร้อมวอนให้เข้าใจหัวอกของคนสูญเสีย

กรณีที่กรมราชทัณฑ์ดำเนินการบังคับโทษ ตามคำพิพากษาของศาลด้วยการประหารชีวิตผู้ต้องหา ฆ่าชิงทรัพย์นักเรียนชั้น ม.5 ซึ่งถือเป็นการประหารชีวิตครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2552 และมีหลายฝ่ายไม่เห็นด้วย เสนอว่าไทยควรยกเลิกโทษประหารชีวิต กับผู้ต้องหาที่มีโทษร้ายแรงนั้น

ล่าสุดอีก 1 ครอบครัวที่เป็นผู้สูญเสีย อย่างครอบครัวนายวรยุทธ สังหลัง ที่ถูกนายซูริฟัตก์ บ้านนพวงศ์สกุล และพวกรวม 8 คน ฆาตกรรมโหดยกครัว 8 ศพ ภายในบ้านพัก หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา แล้วศาลจังหวัดกระบี่ มีคำพิพากษา ให้ประหารชีวิต นายซูริฟัตก์ และพวกรวม 6 คน

นายจรีย์ บุตรเติบ พ่อตานายวรยุทธ ก็บอกว่า ตนไม่เห็นด้วยกับกรณีนี้ เพราะจะทำให้ผู้ที่คิดจะกระทำผิดทางกฎหมาย ไม่กลัวความผิด

นายจรีย์ ยังบอกอีกว่า ผู้ที่ออกมาเคลื่อนไหว ตนเชื่อว่า คงไม่เคยประสบกับความสูญเสียคนที่รักในครอบครัว ว่ามันเจ็บปวด และต้องทนทุกข์ทรมานอยู่ในความทรงจำที่เลวร้ายขนาดไหน มันยากที่จะให้อภัยได้ ขอให้เห็นใจด้วย

ญาติผู้สูญเสียคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ ไม่เห็นด้วยยกเลิกโทษประหารชีวิต