เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด จับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ 2 กลุ่ม ยึดยาบ้าได้เกือบ 70,000 เม็ด ใช้วิธีซุกซ่อนมากับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 2 คัน และขุดหลุมฝังดินเอาไว้

เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้ากองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ วางแผนจับกุมนายอลันท์ หรือ ลัน มูเล็ม อายุ 37 ปี และ นายสุราวี หรือ วี มะโร๊ะ อายุ 31 ปี ทั้ง 2 คน เป็นชาว จ.นราธิวาส ซึ่งอยู่ในกลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากที่ใช้วิธีลำเลียงยาบ้ามากับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์จำนวน 2 คัน มาจากกรุงเทพฯ ไปส่งในพื้นที่ จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ตามแกะรอยจับกุมได้

พร้อมยาบ้าจำนวน 27,600 เม็ด ที่ซุกซ่อนไว้ใต้เบาะ ในซอกข้างรถ และในล้อยางอะไหล่อีก 2 ล้อ สารภาพใช้วิธีนี้ขนยาบ้าเป็นครั้งที่ 2 ได้ค่าจ้างมัดละ 7,000 บาท เนื่องจากความเสี่ยงน้อยโดยได้ว่างจ้างบริษัทขนส่งให้บรรทุกรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์จากกรุงเทพฯ มาส่งให้ถึงที่บ้านเช่า เลขที่ 107/4 ซึ่งอยู่ข้าง สภ.เมืองนราธิวาส และพวกตนทั้งสองคนจะนั่งเครื่องบินมารับ

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ขยายผลวางแผนล่อซื้อ และจับกุมเครือข่ายค้ายากลุ่มนี้ได้เพิ่มอีก 2 คน ที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ประกอบด้วย นายบรี กาเจ อายุ 30 ปี และนายมะมิง แลแง อายุ 25 ปี ชาวปัตตานี พร้อมยาบ้าอีก 40,000 เม็ด ซึ่งขุดหลุมฝังดินเอาไว้ โดยรับสารภาพว่าได้รับค่าจ้างส่งยาครั้งนี้ 10,000 บาท และยาบ้าที่เก็บไว้เสพเอง

สำหรับการจับกุมยาบ้าทั้งสองกลุ่มนี้เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และจากการสอบสวนมีเอเย่นต์ที่เป็นเจ้าของยาเสพติดกลุ่มเดียวกันอยู่ที่กรุงเทพฯที่ว่าจ้างให้ทำหน้าที่ส่งยาให้กับลูกค้า

 

Cr.ปรีชา/สงขลา