ตำรวจร้อยเอ็ด จับกุมเยาวชนชาย อายุ 16 ปี หลังก่อเหตุใช้ปืนจี้ ชิงเงินในปั๊มน้ำมัน 15,000 บาท สารภาพนำเงินไปซื้อยาบ้า โทรศัพท์มือถือ และแต่งรถจักรยานยนต์

ตำรวจภูธรสุวรรณภูมิ และ ผู้ปกครอง นำตัวเยาวชนชายอายุ 16 ปี ไปชี้จุดเกิดเหตุ ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนสายร้อยเอ็ด-สุรินทร์ ที่บ้านดอนพิมาน ตำบลสระคู อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด หลังก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนพกสั้นจี้นางสาว ศุณัฐชา จุลเสริม พนักงานเติมน้ำมัน บังคับให้มอบกระเป๋าคาดเอว ภายในมีเงิน 15,000 บาท ซึ่งได้มาจากลูกค้าเติมน้ำมันให้

จากนั้น ขี่รถจักรยานยนต์สีขาวดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไป เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม เวลาประมาณ 21.00 น. ซึ่งการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความ พร้อมระบุรูปพรรณคนร้าย กับยานพาหนะชัดเจน

เนื่องจากเป็นรถแต่ง ท่อไอเสียเสียงดังมาก นอกจากนี้ ระหว่างก่อเหตุ คนร้ายยังใช้ปืน เล็งกวาดไปยังพนักงานคนอื่น และตะโกนบอกห้ามยุ่ง ห้ามตาม ไม่เช่นนั้นจะยิง ทำให้พนักงานหลายคน สามารถจดจำลักษณะของคนร้ายได้

ต่อมา จากการลงพื้นที่หาข่าวจากกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ทำให้ตำรวจทราบว่า รถจักรยานยนต์ต้องสงสัย เป็นของวัยรุ่นชายอายุ 16 ปี คนหนึ่ง มีบ้านอยู่ในพื้นที่ตำบลทุ่งกุลา อำเภอสุวรรณภูมิ ตำรวจจึงเข้าไปพบกับผู้ปกครอง พร้อมกับเรียกตัวมาสอบถาม

จนในที่สุด เยาวชนชาย ยอมรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุชิงทรัพย์จริง พร้อมกับนำอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ และกระเป๋าคาดเอว มามอบให้ ส่วนเงิน นำไปใช้จ่ายซื้อยาบ้าเสพ ซื้อโทรศัพท์ และแต่งรถคันที่ใช้ก่อเหตุ จนเงินหมดแล้ว

Cr. ธวัชชัย // ร้อยเอ็ด