คนร้ายวางยาเบื่อสุนัข ภายในศูนย์ฟื้นฟูและดูแลสุนัขจรจัดเทศบาลนครหาดใหญ่ ชักเกรงตาย 3 ตัว หลังจากก่อนหน้านี้สูญหาย ไร้ร่องรอย 20 ตัว สร้างความไม่สบายให้คนรักสัตว์ เข้าแจ้งความดำเนินทันที

คลิปภาพเหตุการณ์ ขณะสุนัขที่เลี้ยงไว้ภายในศูนย์ฟื้นฟูและดูแลสุนัขจรจัด หรือ บ้านพักพิงหมาเหงา ของเทศบาลนครหาดใหญ่ ในพื้นที่ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เกิดอาการชักเกร็ง ก่อนที่มันจะตายลงรวม 3 ตัว

สำหรับสุนัขที่ตายล่าสุด แพทย์ระบุว่า ถูกกวางยา กดประสาท ทำให้หัวใจหยุดเต้นฉับพลัน ต้องรอผลการตรวจเศษกระดูกและชิ้นเนื้อที่พบในกระเพาะอาหารว่าเป็นยาพิษชนิดใด

ล่าสุด ตัวแทนองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ WATCHDOG THAILAND และเจ้าหน้าที่อาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ เพื่อดำเนินการทางคดี กับคนที่วางเบื่อสุนัข ทันที

นางสาว ศิรพันธ์ งามพร้อมวงษ์ ตัวแทนองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนเอง ได้ไปเปิดกรงปล่อยสุนัข พบว่า มันวิ่งออกไปยังบริเวณปากทางเข้าศูนย์ ก่อนจะกลับเข้ามา แล้วมีอาการชักเกรง 3 ตัว ในตอนแรกคิดว่า เป็นอาการฮีทสโตรกจากความร้อน แต่เมื่อนำไปให้แพทย์ตรวจจึงรู้ว่า ถูกวางยาเบื่อ จึงเข้าแจ้งความ เนื่องจากสอบถามเจ้าหน้าที่ภายในศูนย์ฯระบุว่าไม่รู้ไม่เห็น ซึ่งเป็นไปไม่ได้และก่อนหน้านี้ ก็พบว่าสุนัขหายไปรวมกว่า 20 ตัวแล้ว

หลังเกิดเหตุตำรวจ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เก็บตัวอย่างน้ำและอาหารตามจุดต้องสงสัย ภายในศูนย์ฟื้นฟูและดูแลสุนัขจรจัด ที่คาดว่าสุนัขทั้ง 3 ตัวไปกินและเกิดอาการชักเกรงตาย และได้สอบเจ้าหน้าที่ เพื่อตามหาตัวคนที่นำยาเบื่อมาให้สุนัขกิน

สำหรับการลอบวางยาเบื่อสุนัข เข้าข่ายข้อหาทารุณกรรม มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท แต่ ศาลจะเป็นผู้พิจารณาถึงเหตุและเจตนาของผู้ก่อเหตุ

กลุ่มอาสาเผยคลิปสุนัขโดยวางยาเบื่อชักเกร็งตาย3ตัว สูญหายอีก20ตัว