ผู้ประกอบการร้านค้า และ ชาวบ้าน บริเวณหลังโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ จังหวัดราชบุรี เดือดร้อนผู้รับเหมาขุดถนนวางท่อบนถนน แต่ผ่านมาหลายเดือนยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้มีฝุ่นละออง และ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ตัวแทนผู้ประกอบการร้านค้า และ ชาวบ้าน ที่อาศัยบริเวณหลังโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ จำนวนกว่า 20 ราย ร้องผ่านผู้สื่อข่าว หลังประสบปัญหาเดือดร้อนจากผู้รับเหมาขุดวางท่อระบายน้ำตามถนนเสือป่า 2 เขตเทศบาลเมืองราชบุรี และ แหล่งการค้าตลาดนัดไฮโซ ใจกลางเมือง ระยะทางกว่า 100 เมตร โดยผู้รับเหมาใช้เวลาวางท่อนาน 3 เดือน แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ ส่งผลให้เวลาฝนตกหนัก มักเกิดน้ำท่วมขัง ถนนเป็นโคลนเลนลื่น และ เป็นหลุมเป็นบ่อ ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนสัญจรไป-มา ลำบาก

นอกจากนี้ ยังมีการแทนปูน และ กองขยะบนทางเท้า ทำให้ไม่สามารถเดินผ่านได้ ต้องลงมาเดินบนถนน เสี่ยงต่อให้เกิดอุบัติเหตุอีกด้วย

นางปราณี โตใหญ่ อายุ 54 ปี แม่ค้าร้านอาหาร บอกว่า ที่ผ่านมา มีชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุตกท่อบาดเจ็บมาแล้วหลายราย ทำให้ชาวบ้านต้องช่วยกันนำแผ่นกระดาน และ ก้อนอิฐมาวางปิดไว้ เพื่อไม่ให้รถที่ขับมาประสบอุบัติเหตุ แต่ก็ช่วยได้เพียงเล็กน้อย เพราะขณะนี้ก็ยังเกิดอุบัติเหตุอยู่ดี ขณะที่ร้านค้าตลอดแนวเส้นทางก็ไม่สามารถค้าขายสินค้าได้ เนื่องจากมีฝุ่นละอองกระจายตามสินค้า เสื้อผ้า อาหาร เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ชาวบ้านยังบอกอีกว่า ที่ผ่านมาได้สอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็โยนงานกันไปมา และ ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาตรวจสอบ จึงต้องออกมาร้องเรียนผ่านสื่อ เพื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการ และ เร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านด้วย

ชาวบ้านราชบุรี เดือดร้อนผู้รับเหมาขุดถนน-วางท่อแล้วไม่ทำต่อให้เสร็จ